5 แบรนด์ที่ใส่ใจในการทำ On-Demand

ช่องทางอื่น ๆ

21/07/2020

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการที่แบรนด์ลุกขึ้นมาทำบริการ สั่งทำตามความต้องการของลูกค้า เป็นการสร้างคุณค่าของแบรนด์อย่างแท้จริง

ในปัจจุบัน สินค้าที่มีอยู่มากมายในท้องตลาดตั้งแต่สินค้าระดับเล็ก ไปจนถึงสินค้าระดับชิ้นใหญ่โต ต่างแข่งขันกันอย่างสูง เพื่อตอบสนองกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในด้านออกแบบสินค้า หรือ ตกแต่งฟังก์ชั่นใช้งานของสินค้าให้มีความเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด เพราะความต้องการของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน

ทำให้หลายๆแบรนด์ หลายๆสินค้าได้พยายามทำงาน Customize กันมากขึ้น
วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 แบรนด์ที่ใส่ใจในการทำ On-Demand customized services เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า และสินค้าชิ้นนั้นจะเป็นตัวบอกตัวตนของลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยมที่สุด

 

Leica

กล้อง Leica ขึ้นชื่อว่าเป็นกล้องระดับ Luxury จากประเทศเยอรมัน ด้วยชื่อเสียงที่มีมามากกว่า 100 ปี และ เป็นกล้องที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพ ไม่ว่าจะคุณภาพในเรื่องของวัสดุ, ความละเอียด, พิถีพิถันด้วยการประกอบบอดี้กล้องด้วยวิธี hand made ทั้งหมด จึงทำให้กล้อง Leica ยังเป็นกล้องที่มีชื่อเสียง และเป็นตำนานอยู่ในวงการกล้องมาได้อย่างยาวนาน

ปัจจุบัน นอกจาก Leica จะผลิตกล้องด้วยวิธี hand made แล้ว Leica ยังมีบริการ Redesign แบบ exclusive ให้กับลูกค้าที่ต้องการ ด้วยการเลือกตกแต่งกล้องที่สะท้อนตัวตนของลูกค้าได้เอง เช่น วัสดุประกอบกล้อง, สีของหนังบอดี้, หรือการแกะลายเซ็นของเจ้าของกล้องบนบอดี้กล้อง
ทำให้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า บริการ Customize ของ Leica นั้น ทวีคูณประสบการณ์การเป็นเจ้าของกล้องสุดหรู ที่จากเดิมก็หรูอยู่แล้ว ทำให้ยิ่ง BEYOND ขึ้นไปอีกระดับ

Cr : https://us.leica-camera.com/

 

Selvedgework

กางเกงยีนส์สุดเนี๊ยบของช่างตัดชาวไทยวัยรุ่นที่ใส่ใจกับทุกรายละเอียด

Selvedgework คือ กางเกงยีนส์แบรนด์ไทยที่ให้ความสำคัญกับการใส่กางเกงยีนส์ในแบบที่ลูกค้าชอบ โดยลูกค้าสามารถ customize ได้ในแบบที่ชอบแทบจะทุกสัดส่วนของกางเกง เช่น ทรงกางเกง, ผ้า, ความยาวหรือความหนา โดยใช้วัสดุที่ดีที่สุดจากทั่วโลก เช่น ผ้ายีนส์จากโรงทอผ้าชั้นนำของโลก อาทิ อเมริกา, ญี่ปุ่น, อิตาลี หรือแม้แต่ผ้าไทย กระดุมจากฮ่องกง ป้ายหนังจากโปแลนด์ เป็นต้น

บวกกับฝีมือของช่างตัดกางเกงชั้นยอดที่มีหน้าที่ดูแลกางเกงยีนส์ 1 ตัวให้กับลูกค้า 1 คนเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นงาน customize แบบ handmade อย่างแท้จริง

เอกลักษณ์ของ Selvedgework ที่ทำให้ลูกค้าประจำต่างหลงไหล คือ การใช้ยีนส์ผ้าริม คุณภาพสูงเท่านั้น หรือสีด้ายที่มีมากกว่า 20 สี กระดุม ป้ายหนัง หมุด สียีนส์ ทุกอย่างคือ สิ่งที่ Selvedgework พร้อมจะให้ลูกค้าได้เลือกด้วยตัวเอง เพื่อสร้างสรรค์กางเกงที่มีตัวเดียวในโลก แม้กระทั้งบริการส่งกางเกงยีนส์ไปฟอกสีที่ประเทศตุรกี ที่โด่งดังเรื่องการย้อมผ้าก็ย่อมได้

นี่คือสิ่งที่ exclusive ที่ Selvedgework มอบประสบการณ์การสวมใส่กางเกงยีนส์ ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต เพื่อให้ลูกค้าได้รับความ BEYOND ขึ้นไปอีกขั้นอย่างแท้จริง

photo cr. Facebook page : Selvedgework

Absolute Bespoke

นี่คือ แบรนด์สูทที่ผู้ชายทั่วโลก ต่างก็ต้องการจะได้เป็นเจ้าของชุดสูท Absolute Bespoke ของคุณโทมัส ลาโซ อากอส

Absolute Bespoke เป็นสูท customize ที่คุณโทมัส จากประเทศสเปนเป็นคนให้กำเนิดขึ้นมา โดยยึดหลักว่าลูกค้าจะต้องได้รับสูทที่ exclusive สูงสุดเท่านั้น โดยคุณโทมัสจะเดินทางไปทั่วโลกเพื่อพบปะกับลูกค้าหลากหลายเชื้อชาติ แต่ที่ทวีปเอเชีย จะมีเพียงประเทศไทยเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้นยัง exclusive สุดเพราะ Absolute Bespoke จะตัดชุดสูทจำนวนจำกัดกับลูกค้าในประเทศนั้นๆ เพียง 10-15 ตัว เพราะอยากรักษาคำพูดกับลูกค้าว่าแบรนด์ Absolute Bespoke จะต้อง exclusive จริงๆ นั่นหมายความว่าใน 1 ปี คุณโทมัสจะมีชุดสูทที่ตัดส่งมอบให้ลูกค้าทั่วโลกเพียงแค่ 700-800 ตัวเท่านั้น ลูกค้าก็เป็นกลุ่มเซเลบริตี้ชื่อดัง หรือ นักกีฬาชื่อก้องโลกอย่าง ราดาเมล ฟัลเกา, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นต้น

สไตล์ของ Absolute Bespoke จะเป็นสไตล์คลาสสิค เข้ารูป ไม่หนุนไหล่ สบายตัว และไม่ฟิตจนเกินไป ด้วยการ customize แบบ exclusive นั้นจึงทำให้ลูกค้าจะได้รับสิ่งที่สุดยอดจากแบรนด์สูท Absolute Bespoke เสมอมา

 

Laurent Ferrier

นาฬิกาแบรนด์ Laurent Ferrier เป็นที่รู้จักว่าเป็นนาฬิกาชั้นนำแถวหน้าของโลก ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งในแง่การออกแบบที่ละเอียด พิถีพิถัน และคุณภาพของการใช้งานที่มอบความหรูหราให้กับผู้ใส่ได้อย่างเหนือชั้น

นาฬิกา Laurent Ferrier มีความพิเศษอีกอย่างสำหรับรุ่น The Galet Secret ที่ลูกค้าสามารถเลือก customize หน้าปัดได้อย่าง exclusive ด้วยฝีมือการออกแบบหน้าปัดจากงานฝีมือของช่างศิลปะชั้นสูงมาวาดแบบให้อย่างปราณีต

Laurent Ferrier เป็นนาฬิกาสไตล์คลาสสิค ที่พึ่งมีอายุก่อตั้งมาได้ไม่นาน แต่สามารถครองใจนักสะสมนาฬิกาได้ทั่วโลก ด้วยความที่แบรนด์สะท้อนที่ความหรูหรา คลาสสิค ดีไซน์เรียบง่าย แต่ดู BEYOND ไปอีกระดับสำหรับผู้สวมใส่ แถมยังมีขั้นตอนการผลิตที่ซับซ้อนแต่พิถีพิถัน เน้นรายละเอียดด้วยความใส่ใจสูงสุดจากช่างนาฬิกาที่ปราณีตผลิตออกมาด้วยงาน handmade ทำให้นาฬิกาของ Laurent Ferrier มีผลิตออกมาไม่กี่ 10 เรือนต่อปีต่อรุ่น นั่นจึงเป็นความ exclusives อย่างหนึ่งที่แบรนด์ Laurent Ferrier มอบคุณค่าให้กับลูกค้า

photo cr. www.hodinkee.com

 

Nirvana BEYOND พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา

บ้านเดี่ยวสไตล์ Natural Modern บนถนนใหญ่เส้นกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ลุกขึ้นมาพัฒนาแนวคิดการส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้า ด้วยการออกแบบที่ทันสมัย สวยงามไร้กาลเวลา และการออกแบบฟังก์ชั่นที่ยอดเยี่ยมจากประสบการณ์การอยู่อาศัยของลูกค้า

ที่สำคัญลูกค้ายังสามารถ customize ฟังก์ชั่น และ สเปกของบ้านให้ตรงกับ lifestyle ของผู้อยู่เพื่อสะท้อนตัวตนของตัวเองได้อย่างไม่เหมือนใคร Nirvana BEYOND พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา พร้อมที่จะมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ BEYOND ขึ้นไปอีกขั้นตามแนวคิด Nirvana Living Revolution แนวคิดเพื่อการปฏิวัติรูปแบบใหม่ของการอยู่อาศัยที่ดีที่สุด

ในส่วนของการ customize ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยน materials ได้มากมาย ตามความต้องการของลูกค้า ทั้งในด้านของการใช้ประโยชน์ หรือ การตกแต่งบ้าน

หากสนใจบ้านที่มีคุณภาพระดับท็อปของประเทศทั้ง ทำเล, ฟังก์ชั่น และงานสถาปัตยกรรมที่ร่วมสมัย สวยงามไร้กาลเวลา สามารถติดต่อได้ที่ personal assistant ผ่านทาง LINE Official : @nirvanadaii หรือโทร 1787 เพื่อนัดวันเวลาเยี่ยมชมได้ตลอด 7 วันครับ

 

#NirvanaHome #NirvanaDaii #NirvanaBEYOND #OnDemandservices