กรุงเทพกรีฑาย่านนี้มีอะไรดี ทำไมจึงถูกจับตาว่าเป็น “เบเวอร์ลีฮิลส์ของเมืองไทย”

ช่องทางอื่น ๆ

14/03/2022

กรุงเทพกรีฑาย่านนี้มีอะไรดี ทำไมจึงถูกจับตาว่าเป็น “เบเวอร์ลีฮิลส์ของเมืองไทย”

กรุงเทพกรีฑา ชื่อนี้หลายคนคุ้นหูกันมานานหลายปี ซึ่งถ้าเป็นสมัยก่อนเราอาจจะนึกไม่ออกว่าย่านนี้มีความสำคัญอย่างไร แต่ในปัจจุบันถือเป็นอีกหนึ่งทำเลสำคัญในโซนทางตะวันออกของกรุงเทพ อีกทั้งยังกลายเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมต่อกับการเดินทางที่สะดวกสบายและยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ทำให้ภาพรวมการเติบโตในทำเลกรุงเทพกรีฑากลายเป็นทำเลแห่งศักยภาพที่น่าจับตามอง ไม่ว่าจะด้วยความที่โซนนี้ใกล้กับ แหล่งเศรษฐกิจสำคัญไม่ว่าจะเป็น ย่านพระโขนง ย่านบางกะปิ ย่านมีนบุรี ย่านประเวศและอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งเสริมทำให้ย่านกรุงเทพกรีฑาฯกลายเป็นทำเลทอง ที่สุดแห่งศักยภาพใหม่ของกรุงเทพนั่นคือ การมาถึงของโครการถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้าหรือที่เรียกกันติดปากในปัจจุบันว่า “กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่”



ซึ่งโครงการถนนตัดใหม่นี้ ถือเป็นถนนช่องจราจรขนาดใหญ่ถึง 6-8 เลนด้วยกัน เริ่มต้นสายจากถนนศรีนครินทร์สิ้นสุดที่ถนนเจ้าคุณทหาร เป็นถนนที่เชื่อมต่อถนนสายสำคัญเส้นหลักของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกได้หลายสาย เช่น รามคำแหง , ศรีนครินทร์ , กาญจนาภิเษก, อ่อนนุช-ลาดกระบัง , กรุงเทพกรีฑา , ร่มเกล้า เป็นต้น นอกจากนี้การเดินทางมุ่งสู่ย่านสุขุมวิทก็ยังทำได้ง่าย เนื่องจากสามารถใช้ถนนสายพัฒนาการเป็นเส้นทางหลักในการเดินทาง หรือแม้แต่ย่านสีลม-สาทร เราก็สามารถมุ่งหน้าสู่เส้นทางพิเศษศรีรัชได้อย่างง่ายดายเช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับทางหลวงพิเศษกาญจนาภิเษกวงแหวนตะวันออกฯ , ถนนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี

กรุงเทพกรีฑาเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีความหลากหลายของระบบขนส่งมวลชนไม่แพ้ทำเลอื่นๆ ปัจจุบันมีAirport Rail Link ที่เปิดให้บริการและในอนาคตจะมีรถไฟฟ้า 2 สาย ทั้งรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(ลาดพร้าว-สำโรง) รถไฟฟ้าสายสีส้ม (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี) เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อกรุงเทพฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก ในอนาคตผู้คนในทำเลกรุงเทพกรีฑาก็จะมีทางเลือกในการเดินทางเข้า-ออกเมืองมากขึ้นสะดวกขึ้น ไวขึ้นมากกว่าในปัจจุบันหลายเท่าตัว จนก่อนหน้านี้ ปัจจุบันและในอนาคต นักลงทุนต่างให้ความสนใจในย่านนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งสังเกตได้จากกลุ่มโครงการที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ระดับราคา 50 ล้านบาทห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ โรงเรียนนานาชาติ สถานีบริการน้ำมัน ร้านอาหาร โรงพยาบาล ศูนย์โชว์รูมรถยนต์ยุโรป เหล่านี้คือดัชนีจุดชี้วัดถึงอนาคตได้ว่า ย่านกรุงเทพกรีฑาในอีก 5 ปี ข้างหน้าหรืออาจจะเร็วกว่านั้น ความสะดวกสบาย ความทันสมัย ความเจริญเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวมในย่านนี้จะเป็นหนึ่งในพื้นที่สำคัญที่รวมเอาความศิวิไลซ์ของกรุงเทพเอาไว้ได้อย่างแน่นอน

 

รายละเอียดเพิ่มเติม : nirvana.ly/BY-RM9-KK

 

#NirvanaDaii #NirvanaHome
Photo: https://bit.ly/3vWh9Bu