ในทุกวันนี้ครอบครัวประกอบไปด้วยสมาชิกหลากหลายช่วงวัย แต่ละคนมีความชอบ ความต้องการที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน บ้านที่ดี จึงเป็นบ้านที่อบอุ่นสำหรับการอยู่อาศัยร่วมกัน แต่สามารถมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เป็นส่วนตัวได้อย่างสูงสุด ลองมาดูการสร้างสมดุลของสเปซที่ดีเพื่อแชร์โมเมนต์ต่างๆ ร่วมกัน

ดีไซน์บ้านให้ตอบโจทย์ทั้งการอยู่อาศัยร่วมกันในครอบครัวและยังคงความเป็นส่วนตัว

ช่องทางอื่น ๆ

28/02/2023

ในทุกวันนี้ครอบครัวประกอบไปด้วยสมาชิกหลากหลายช่วงวัย แต่ละคนมีความชอบ ความต้องการที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน บ้านที่ดี จึงเป็นบ้านที่อบอุ่นสำหรับการอยู่อาศัยร่วมกัน แต่สามารถมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เป็นส่วนตัวได้อย่างสูงสุด ลองมาดูการสร้างสมดุลของสเปซที่ดีเพื่อแชร์โมเมนต์ต่างๆ ร่วมกัน ในขณะที่สมาชิกในบ้านยังคงมีพื้นที่ส่วนตัวได้อย่างเต็มที่

สเปซส่วนตัวเพื่อความผ่อนคลาย พื้นที่สบายเพื่อใช้ร่วมกัน

สมาชิกในบ้านควรมีพื้นที่ส่วนตัวที่เพียงพอ เช่น ห้องนอนขนาดใหญ่ ห้องน้ำในตัว หรือพื้นที่สำหรับนั่งพักอ่านหนังสือในเวลาสงบ ในขณะเดียวกันพื้นที่แชร์สเปซก็ควรเป็นสัดส่วน เช่น บริเวณห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องทานอาหาร ให้ทุกคนในบ้านสามารถมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันได้ นอกจากนี้สิ่งสำคัญคือเลย์เอาท์ของบ้านที่รองรับการอยู่ร่วมกันหลายคน เช่น บริเวณที่เปิดโล่งมีมุมที่เชื่อมต่อกันภายในบ้าน เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดี หรือมีสเปซที่ปรับเปลี่ยนยืดหยุ่นได้สำหรับกิจกรรมในสไตล์แต่ละเจเนอเรชั่น เช่น ระเบียงเอาท์ดอร์ที่สามารถใช้เป็นที่สังสรรค์หรือจะปรับเป็นที่พักผ่อนอย่างสงบใจ

ทุกสมาชิกในบ้าน คือคนสำคัญเท่ากัน

เมื่อเรียกว่า ‘ครอบครัว’ ทุกคนย่อมมีความสำคัญ ดีไซน์บ้านที่ใส่ใจในการเข้าถึงอย่างแท้จริงของทุกเจเนอเรชั่น ปรับให้เหมาะกับความต้องการของแต่ละช่วงวัย จะช่วยให้บ้านเป็นบ้านที่พร้อมเติบโตไปกับทุกคนในครอบครัว เช่นมีพื้นที่รองรับความปลอดภัยของผู้สูงอายุ หรือออกแบบตามหลัก Universal Design เพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับสมาชิกทุกคนในบ้าน บ้านแบบนี้คือบ้านในอุดมคติของครอบครัว ตอบโจทย์ทุกคนและยังสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี

แสงธรรมชาติ เติมเต็มพลังกายพลังใจ

แสงธรรมชาติ ต้นไม้สีเขียว สวนหย่อม สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญต่อสุขภาพกายและใจ การอยู่ในบ้านที่มีช่องแสงที่โปร่งสบาย สามารถรับลมได้ มีห้องนอนที่เชื่อมต่อกับระเบียงภายนอก ในแต่ละช่วงเวลา ความสาดส่องเข้ามาอย่างพอเหมาะ สิ่งเหล่านี้จะเป็นรายละเอียดที่ช่วยสร้างความรู้สึกที่ดีในการอยู่อาศัย สามารถผ่อนคลายในยามสงบ หรือจะใช้เวลาร่วมกันในกิจกรรมกลางแจ้ง ทำให้อารมณ์ผ่อนคลายและส่งผลต่อความรักความผูกพันที่แข็งแรงในครอบครัว   

เหนือกว่าด้วยทำเลโซนฮิตย่านบางนา

บ้าน Nirvana BEYOND Bangna ATT U Park เหนือกว่าด้วยทำเลที่อยู่ใกล้คอมมูนิตี้มอลล์ ATT U PARK กม. 12 เพียงไม่กี่ก้าว มอบความสะดวกสบายอย่างเหนือคาด ด้วยร้านค้าที่เปิด 24 ชม.ไม่ว่าจะเป็น Foodland , Starbuck,KFC ไม่ไกลจากโรงเรียนนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียน นานาชาติ ไทย-สิงคโปร์, โรงเรียน นานาชาติ เบิร์กเลย์,  โรงเรียน นานาชาติ คอนคอร์เดียน ฯลฯ ถือได้ว่า เป็นบ้านที่ใส่ใจในการออกแบบทุกมิติเพื่อให้รองรับการใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวและยังสามารถตอบโจทย์แต่ละสมาชิก ในบ้านได้อย่างดี

#NirvanaDaii #NirvanaHome #iFoundMyselfinNirvana #ค้นพบตัวตนที่แท้จริงที่เนอวานา