GET INSPIRED: เติมแรงบันดาลใจด้วยไอเดียแต่งทาวน์โฮมอบอุ่นแบบ Nirvana DEFINE

ช่องทางอื่น ๆ

03/08/2018

GET INSPIRED: เติมแรงบันดาลใจด้วยไอเดียแต่งทาวน์โฮมอบอุ่นแบบ Nirvana DEFINE

บ้านคือแหล่งกำเนิดพลังและแรงบันดาลใจโดยไม่มีที่สิ้นสุด... คือเป้าหมายที่เติมเต็มความภาคภูมิใจของชีวิต... คือฐานที่มั่นคงสำหรับสร้างฝัน หรือเป็นแหล่งที่ชาร์จพลังยามเหนื่อยล้า

ไม่ว่านิยามของคำว่า “บ้าน” ของคุณจะเป็นแบบใด Nirvana DEFINE ทาวน์โฮมใหม่พร้อมอยู่ที่เป็นได้มากกว่าบ้านเดี่ยวก็พร้อมตอบโจทย์อย่างเต็มที่ ด้วยดีไซน์ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ให้อิสระอย่างเต็มที่ในการแต่งแต้มแรงบันดาลใจที่หาได้จากสิ่งรอบตัวผ่านสีสัน ลวดลาย รูปทรง หรือแม้แต่งานอดิเรกมาต่อเติมจนกลายเป็น “บ้าน” ที่แสนอบอุ่น วันนี้ เราจึงอยากแชร์ไอเดียการตกแต่งบ้าน Nirvana DEFINE ให้สวยไม่แพ้บ้านเดี่ยวมาฝากกัน

โมเดิร์นทั้งภายนอกและภายในด้วยรูปทรงเรขาคณิต

Nirvana DEFINE เป็นทาวน์โฮมโมเดิร์น ที่เห็นโดดเด่นกันตั้งแต่ Façade ด้านหน้า ที่เกิดจากการจัดวางองค์ประกอบงานดีไซน์ตามแนวคิด Mass & Void ทำให้พื้นที่ภายในเกิดมิติและช่องว่างที่ช่วยส่งเสริมการอยู่อาศัยที่สะดวกสบาย โดยเชื่อมโยงงาน Exterior สู่ Interior ผ่านเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านรูปทรงเรขาคณิต ที่นอกจากจะเรียบเก๋ในสไตล์ Minimalist แล้ว ยังสวยงาม ทันสมัย และแปลกตาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นปลอกหมอนลายกราฟิกสีขาวดำดูเรียบเท่ หรือการเลือกใช้กรอบรูปสี่เหลี่ยมขนาดต่างๆ จัดเรียงให้เกิดสมมาตรทางความรู้สึก

การตกแต่งด้วยลายทาง-ลายขวาง

ลายทาง-ลายขวาง เป็นลวดลายที่นิยมไม่เคยเสื่อมคลายในวงการดีไซน์แขนงต่างๆ ทั้งเครื่องแต่งกายและของแต่งบ้าน ด้วยสามารถสร้างจุดสนใจให้กับห้องนั้นๆ ได้ง่ายดาย เข้ากับแนวการตกแต่งสไตล์ต่างๆ ตั้งแต่สไตล์คลาสสิคจนถึงสไตล์โมเดิร์น โดยการนำลายทางสามารถนำมาใช้ตกแต่งพื้นที่ใหญ่อย่างผนัง โดยลายขวางจะช่วยสร้างเอฟเฟ็คท์หลอกสายตาให้ห้องดูกว้างกว่าเดิม หรือลายทางแนวตั้งช่วยให้ห้องแลดูสูงโปร่งขึ้น นอกจากนี้ การเลือกใช้สีของลายทาง-ลายขวางยังส่งผลทางอารมณ์ที่แตกต่างกัน หากอยากได้ความรู้สึกอบอุ่นหวานๆ ลายทางสีพาสเทลเส้นเล็กก็ตอบโจทย์ได้ดี แต่ถ้าอยากได้ฟิลลิ่งที่มั่นคงเพิ่มขึ้นอาจลองเป็นลายเส้นสีอ่อนบนโทนสีเข้มก็เหมาะกับห้องหนุ่มโสดไม่น้อย   นอกจากนี้การเลือกสีผ้าม่าน ให้เข้ากับสีห้องก็เป็นเทคนิคแต่งห้องที่สำคัญ

ของสะสม/งานอดิเรกจัดเป็นธีมเก๋

ถ้ากล่าวว่า “บ้านคือแกลเลอรี่ส่วนตัว” คงไม่ผิดนัก เพราะเจ้าของสามารถนำของสะสม หรือผลงานจากงานอดิเรก เช่น ภาพวาดสีน้ำ งาน DIY จากเศษผ้า มาประดับประดาให้เกิดความเชื่อมโยงผูกพันมากขึ้น คือทำให้กำแพงก่ออิฐฉาบปูนธรรมดาเปลี่ยนเป็นบ้านมีชีวิตชีวา มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร การตกแต่งด้วยของสะสมไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่แค่ในห้องนอนส่วนตัวเท่านั้น พื้นที่ใช้งานร่วมกันอย่างห้องนั่งเล่น ห้องทานอาหาร หรือโถงทางเดิน ก็สามารถนำของรักของหวงของสมาชิกแต่ละคนในบ้านมาจัดวางกลมกลืนกันได้ ก็จะเป็นการช่วยกระชับพื้นที่ให้ถูกโอบล้อมด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจและความทรงจำดีๆ ร่วมกัน

ดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน

ธรรมชาติเป็นส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านได้เสมอ ยิ่งนำมาปรับใช้กับ Nirvana DEFINE ยิ่งง่าย เพราะตัวบ้านออกแบบให้มีช่องเปิดจำนวนมากจึงดึงแสงธรรมชาติและวิวทิวทัศน์ที่อยู่รอบบ้านให้อยู่ในสายตาได้ตลอด อีกทั้งยังช่วยให้การปลูกต้นไม้จริงเป็นไปได้ง่าย เพราะมีมุมที่แสงอาทิตย์สามารถสาดส่องมาถึงจึงทำให้ต้นไม้เจริญงอกงามแม้ตั้งใต้ชายคาบ้าน นอกจากธรรมชาติแท้ๆ แล้ว เรายังสามารถเสริมองค์ประกอบจากธรรมชาติจำลองสอดแทรกเข้าไปในชีวิตประจำวันได้ เช่น เฟอร์นิเจอร์บุผ้าลายดอก ภาพแขวนผนังรูปท้องทะเล หรือของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่ทำให้รู้สึกสดชื่น เป็นต้น   ติดตามทาวน์โฮมที่น่าสนใจ อย่างเช่น Townhome bangna ได้ที่นี่

#DetailsMakeMagic #Design #NirvanaHome #NirvanaDai
i