เพราะอะไร บ้านจึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกตัวตนของคุณได้ดีที่สุด

ช่องทางอื่น ๆ

14/09/2021

เพราะอะไร บ้านจึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกตัวตนของคุณได้ดีที่สุด
 

เมื่อพูดถึงบ้านสิ่งแรกที่เราคิดถึง นั่นคือความน่าอยู่อาศัย ความสวยงามของการตกแต่ง และเรื่องราวการมาสู่บ้านหลังนี้ เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีเรื่องราวกว่าจะมีบ้านหลังนี้อย่างแน่นอน แต่หากมองในอีกมุมที่เป็นเรื่องของตัวตน รสนิยม และความชื่นชอบ บ้านก็ทำหน้าที่นั้นได้ดีเช่นเดียวกัน เหมือนบางคนที่บอกว่า อยากรู้ถึงตัวตนของเจ้าของบ้านจริงๆ ให้ลองดูที่ห้องน้ำหลักของบ้านหลังนั้น เพราะห้องน้ำเป็นสิ่งที่บอกถึงตัวตนของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี เป็นพื้นที่ลับ ที่ต้องใช้ต้อนรับผู้คนที่มาเยือน

ตัวตนของเราจึงซ่อนอยู่ในบ้านทุกห้อง ทุกมุม แต่หากบ้านหลังนั้นอยู่กันหลายคนในครอบครัว ห้องส่วนตัวอย่างเช่นห้องนอน ก็สะท้อนตัวตนและบุคลิกที่หลายคนอาจยังไม่เคยเห็น อย่างเช่น บางคนดูเป็นคนใจร้อนทำอะไรรวดเร็ว แต่ห้องนอนกลับเป็นสีพาสเทล ตกแต่งอย่างอ่อนหวาน มีความเป็นเฟมินิสต์สูง นั่นคือตัวตนหรือจิตใต้สำนึกอย่างแท้จริง ที่แอบซ่อนอย่างที่ไม่มีใครเคยเจอ มีเพียงคนที่รักและคนในครอบครัวเท่านั้น ถึงจะได้รู้ถึงตัวตนในด้านนี้

ยิ่งในด้านของการทำงาน หากคุณใช้บ้านเป็นส่วนหนึ่งในการทำออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของบ้านเดี่ยวทาวน์โฮม หรือบางคนเจาะจงซื้อโฮมออฟฟิศเพื่อใช้อยู่อาศัย และเปิดออฟฟิศในตัว ในด้านนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะสไตล์ที่เราเลือก นอกจากบอกตัวตนของเราในวันนี้แล้ว ผู้มาเยือนอย่างเช่นคู่ค้า จะมองถึงความคิดในอนาคตของเรา เขาอาจวิเคราะห์ถึงมุมมองในการเลือกย่านทำเล ว่าคุณมีโจทย์อะไรในใจ และเชื่อมโยงถึงธุรกิจที่ทำประโยชน์ได้มากแค่ไหน ด้านการตกแต่ง แน่นอนว่า สะท้อนรสนิยมของผู้อยู่อาศัย ซึ่งจะเป็นสิ่งที่คู่ค้าของเราจะได้รับ เพราะถ้าหากเป็นบริษัทเกี่ยวกับงานออกแบบ บรรยากาศของออฟฟิศตั้งแต่หน้าโครงการ จะบอกได้อย่างรวดเร็วว่า เราเป็นคนสไตล์ แล้วใช่กับที่คู่ค้าต้องการจะดีลงานหรือไม่

การเลือกบ้านจึงไม่ใช่การเลือกอยู่แค่วันนี้ และไม่ใช่แค่ปรารถนาที่จะมีห้องนอนเพียงเท่านั้น บ้านในวันนี้ทำหน้าที่ได้มากกว่าจะอยู่อาศัย แต่ยังสร้างมูลค่าทั้งด้านการทำงาน และอีกด้านที่จะลืมไม่ได้ คือการมอบเป็นมรดกให้ลูกหลานในอนาคต ซึ่งอันดับแรกที่ต้องใส่ใจอย่างที่สุด นั่นคือ เรื่องทำเลของบ้าน ตอบโจทย์หรือไม่ในอีกสิบปี หรือยี่สิบปี ยกตัวอย่างง่ายๆว่า มีหลายครอบครัวที่สมัยคุณพ่อคุณแม่ยังหนุ่มสาว จึงเลือกซื้อบ้านไว้อยู่ในช่วงบั้นปลายชีวิตตอนที่มีลูกหลาน ซึ่งการเลือกอยู่เพื่ออนาคต ต้องไม่มองแค่ในเวลานั้น หลายคนที่ตัดสินใจผิดพลาด ก็กลายเป็นว่า ช่วงบั้นปลายชีวิตได้อยู่ในทำเลที่ไม่พัฒนา ไกลจากสิ่งอำนวยความสะดวกอีกทั้งมูลค่าที่ดินก็ไม่เติบโต แต่ในทางกลับกัน หากเลือกในทำเลที่ใช่ และตามด้วยโครงการที่ดี ไม่ว่าจะสิบหรือยี่สิบปี คุณภาพชีวิตดีๆ ก็อยู่ในบ้านเราแบบไม่ต้องนั่งลุ้น มูลค่าที่ดินก็ยิ่งสูงขึ้น ชีวิตบั้นปลายคือความสุขที่ไม่ต้องขวนขวายไปไหนไกล อยู่ในละแวกบ้านก็ได้มีชีวิต กินดี อยู่ดี แล้วยังเป็นมรดกให้ลูกหลานแบบไม่สร้างภาระอีกด้วย

การเลือกบ้านสักหลัง เพื่อคุณภาพชีวิตของเราทั้งวันนี้และอนาคต จึงสะท้อนตัวเราที่มากกว่าความชื่นชอบ และมากกว่าเรื่องรสนิยมเป็นไหนๆ เพราะความคิดและการมองการณ์ไกล อนาคตที่เราหวังไว้ สิ่งนี้สำคัญที่บ้านจะสะท้อนตัวเราให้คนรอบตัว ได้รู้จักและเข้าใจเรามากขึ้น

ในด้านการตกแต่งและดีไซน์ หากเห็นแล้วถูกใจตั้งแต่ครั้งแรก ไม่ว่าผู้ที่มาเยือนในบ้านเราจะเป็นเพื่อน คนรักหรือคู่ค้า ก็สร้างความประทับใจได้ตั้งแต่แรกเห็นตัวบ้าน แล้วจะรู้สึกภูมิใจกับเจ้าของบ้านเมื่อได้เห็น เพราะดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ มีความแตกต่างจากบ้านทั่วไปมากเท่าใด ทำให้เห็นถึงความคิดและเรื่องราวของความภูมิใจ ที่กล้าโชว์ให้ทุกคนได้เห็นบ้านหลังนี้ แล้วเล่าเรื่องราวแห่งความภูมิใจไปพร้อมกัน

บ้านในวันนี้ จึงเป็นเราในอนาคต เราเป็นคนแบบไหน เราจะเลือกบ้านแบบนั้นเสมอ การเริ่มต้นในเป้าหมายของการอยู่อาศัยบ้านหลังนี้จึงสำคัญ เราเลือกหลังนี้เพื่อที่จะได้อยู่กันพร้อมหน้า หรือเลือกเพื่อต้องทำธุรกิจส่วนตัว และอีกหลายเหตุผลที่จะทำให้คนรอบข้างเข้าใจจากบ้านหลังนี้ที่เราตัดสินใจเลือก ที่เห็นแล้วภูมิใจไม่ต่างจากเรา

 

ค้นหาตัวตนของคุณจากทุกโครงการ nirvana.ly/proudtobeyou

 

#ProudToBeYou

#เพราะชีวิตออกแบบได้

#NirvanaDaii

#NirvanaHome