อะไรที่ทำให้บ้านคือ หลักประกันของชีวิตเราในอนาคต

ช่องทางอื่น ๆ

21/09/2021

อะไรที่ทำให้บ้านคือ หลักประกันของชีวิตเราในอนาคต
บ้านและอนาคต สองคำนี้มีความหมายที่เชื่อมโยงอยู่ด้วยกัน เพราะบ้านไม่ได้มีแค่วันนี้ บ้านคือชีวิตของเราที่รวมเรื่องราว ความฝัน ความสำเร็จ หรือต่อให้ทุกข์ใจแค่ไหน บ้านหลังนี้ก็พร้อมจะโอบกอดเราได้ทุกช่วงเวลาซึ่งสอดคล้องอย่างแท้จริงกับคำว่า อนาคต เพราะบ้านจะเป็นแรงขับเคลื่อนเราให้ไปสู่อนาคตในรูปแบบที่เราเลือกไว้ตั้งแต่วันนี้ คิดอย่างง่ายที่สุด หากผ่อนบ้านสักหลังในระยะเวลา 30 ปี วันนี้ที่เราเลือกคือ 30 ปีที่เราจะใช้อยู่อาศัยตลอดไป

ความสอดคล้องกันอย่างชัดเจน จึงทำให้การเลือกบ้านสักหนึ่งหลัง จะไม่ใช่เรื่องที่เราจะคิดแค่วันนี้ วันพรุ่งนี้หรือสัปดาห์หน้า แต่เราจะคิดไปถึงช่วงเวลาที่เราแก่ลง มีลูกหลาน หรือบางคนเลือกอยู่คนเดียวแบบวิถีโสด ก็ต้องเลือกบ้านที่มีทุกอย่างรายล้อมอยู่อย่างครบครัน

ปัจจัยในการเลือกบ้านแห่งอนาคตจึงต้องศึกษาศักยภาพในทำเลนั้นๆ ตั้งแต่ครั้งอดีต ปัจจุบัน แล้วจึงคาดการณ์ถึงอนาคตได้ หากทำเลในละแวกนั้นไม่อยู่ในซอยลึก แต่กลับอยู่ใกล้ทาวน์ชิพทั้ง โรงเรียน โรงพยาบาลห้างสรรพสินค้า สนามบิน ฯลฯ นั่นก็หมายความได้ว่า ศักยภาพในทำเลบริเวณนั้นสามารถพัฒนาได้อีกมากซึ่งจะส่งผลถึงการเติบโตในด้านการลงทุนในการเลือกบ้านในวันนี้ อีก 5 ปี 10 ปี จะไม่ใช่ราคาในวันที่เราซื้อวันนี้อย่างแน่นอน

หลักประกันแห่งอนาคตในชีวิตของเรา จึงไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมานั่งเดากันอีกต่อไป ตั้งเป้าหมายในชีวิตให้ชัดเจนก่อนว่า คุณต้องการมีชีวิตในรูปแบบไหน แล้วเลือกบ้านในทำเลที่ใช่ตั้งแต่วันนี้ได้เลย

เลือกอยู่แบบโสด

การเลือกบ้านสำหรับหนุ่มสาวที่ไม่คิดจะมีครอบครัว รักความเป็นสันโดษในการอยู่ด้วยตัวเอง การมีบ้านในทำเลติดถนนใหญ่ แล้วต้องใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกในทุกที่ ทั้งคอมมูนิตี้ มอลล์ ยิ่งใกล้เท่าไหร่ ยิ่งใช้ชีวิตสะดวกมากเท่านั้น เพราะจะไม่ทำให้เสียค่าเดินทางมากมาย หากเราต้องการซื้อของใช้เข้าบ้าน ในยามที่ต้องการสิ่งจำเป็นในชั่วโมงเร่งด่วน ก็ไปได้ทันทีแบบไร้กังวล อีกทั้งยังต้องใส่ใจในทำเลที่ใกล้โรงพยาบาลเพราะการตัดสินใจที่จะอยู่ด้วยตัวเอง เมื่อเกิดเจ็บไข้ได้ป่วยแล้ว เราต้องไม่ยากที่จะเดินทางเพื่อรับการรักษาให้ทันเวลา อีกทั้งสถานที่ที่ช่วยให้เรามีงานอดิเรก ทั้งการออกกำลังกาย ร้านอาหาร สวนสาธารณะ ก็ต้องเดินทางได้สะดวก

ในส่วนของบ้าน ต้องเป็นบ้านที่ให้ฟังก์ชั่นได้อย่างครบ และสะดวกกับชีวิตมากที่สุด ทั้งระบบความปลอดภัยในบ้านและบริเวณรอบบ้าน ที่ต้องมีเทคโนโลยีและระบบรักษาความปลอดภัยที่มีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือได้ตลอดเวลา สัดส่วนของบ้านต้องง่ายต่อการใช้ชีวิต ไม่ซับซ้อน และมีขนาดที่พอดีกับชีวิตเรา ที่เข้าใจเราตั้งวันที่เข้าอยู่จนถึงอนาคตที่เรามีอายุมากขึ้น ที่สำคัญคือพื้นที่ส่วนกลาง ต้องให้อิสระ มอบความรื่นรมย์ในยามเหนื่อยล้า อยากออกกำลังกายก็ทำได้หายห่วงทุกช่วงเวลาที่ต้องการ

เลือกอยู่แบบครอบครัว

ไม่ว่าครอบครัวเล็กหรือครอบครัวใหญ่ ขึ้นชื่อครอบครัวก็ต้องให้ความสำคัญกับทุกคน การเลือกทำเลที่ทำให้คนในครอบครัวได้ใช้ชีวิตตามต้องการ ได้ทำทุกกิจกรรมที่ปรารถนา ไม่ว่าเด็ก หรือผู้ใหญ่ การเดินทางต้องไม่เร่งรีบจนหมดอรรถรส การสานฝันในด้านต่างๆต้องไม่เป็นอุปสรรค อีกทั้งถ้าทำเลนั้นรายล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญ ในด้านมรดกที่จะตกทอดไปสู่ลูกหลาน จะมีมูลค่ามากขึ้นอีกหลายเท่าตัว เรียกได้ว่า เลือกทำเลที่ถูกต้องจะคุ้มค่าที่สุดในชีวิตระยะยาว

ในส่วนของบ้าน หากอยู่แบบครอบครัวแล้ว ทุกคนจะต้องได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระในแบบของตัวเอง ไม่จำกัดว่าใครจะได้ห้องนอนขนาดใหญ่ ซึ่งบ้านที่ให้ MASTER BEDROOM ทุกห้อง และมีห้องน้ำในตัว ล้วนแสดงถึงความเข้าใจของผู้อยู่อาศัย อีกทั้งสัดส่วนของบ้านที่แบ่งสัดส่วนได้ชัดเจนในพื้นที่ส่วนตัวของทุกคน แต่ต้องไม่ขาดการเชื่อมต่อของคนในครอบครัวจนขาดพื้นที่ส่วนรวม เพราะคำว่าครอบครัว คือกอดที่อบอุ่นที่สุด หากขาดพื้นที่ส่วนกลางที่ทำให้ทุกคนได้พบหน้า ก็เหมือนหัวใจของบ้านได้ขาดหายไป บ้านที่เข้าใจ จะไม่มีส่วนไหนหายไปได้เลย

เป้าหมายของชีวิต จึงสอดคล้องกับการเลือกบ้านในวันนี้ และสำคัญว่าสิ่งนี้เองจะเป็นหลักประกันในอนาคตของเรา ที่จะทำให้เราคาดการณ์ได้เลยว่า เราจะมีชีวิตแบบไหนในวันข้างหน้า สิ่งที่ต้องมองหาเพิ่มเติม อาจเป็นแค่มุมเล็กๆที่เราได้ทำสิ่งที่รัก แค่นั้นก็มีความสุขในวันนี้และอนาคตในบ้านของเราได้อย่างไม่ยากเลยค้นหาตัวตนของคุณจากทุกโครงการ

 

ค้นหาตัวตนของคุณจากทุกโครงการ nirvana.ly/proudtobeyou

 

#ProudToBeYou

#เพราะชีวิตออกแบบได้

#NirvanaDaii

#NirvanaHome