Home Office ทางเลือกที่คุ้มกว่าสำหรับ SME

ช่องทางอื่น ๆ

09/03/2018

Home Office ทางเลือกที่คุ้มกว่าสำหรับ SME

ในยุคที่การทำธุรกิจ SME จำเป็นต้องชิงไหวชิงพริบและปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้การเลือกลงทุนใดๆ จำเป็นต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนโดยเฉพาะเรื่องความคุ้มค่าและประโยชน์สูงสุด สำหรับ SME และ StartUp ที่กำลังเริ่มขยับขยายธุรกิจ การมองหาทำเลที่ตั้งเพื่อใช้เป็นฐานปฏิบัติการของบริษัทถือเป็นหัวใจสำคัญ เพราะนั่นหมายถึงต้นทุนและโอกาสในเวลาเดียวกัน

การเริ่มต้นธุรกิจด้วยพื้นที่ออฟฟิศสำเร็จรูปตามอาคารสำนักงานในเมืองอาจจ่ายค่าเช่าต่อเดือนเป็นตัวเลขที่น้อย แต่หากมองในระยะยาวการตัดสินใจซื้อ Homeoffice ถือว่าคุ้มค่ากว่ามาก และเป็นคำตอบสุดท้ายที่ชาว SME และ StartUp ไม่ควรพลาด

ลดต้นทุนทั้งค่าเช่าและค่าสาธารณูปโภค

การเลือกลงทุนใน Home Office นั้นช่วยให้คนทำธุรกิจประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มาก ลดภาระในการหาเช่าสำนักงานและลดค่าใช้จ่ายในการเช่าได้ โดยเฉพาะในเขตทำเลที่เข้าถึงง่ายนั้น มีอัตราค่าเช่าพื้นที่ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี และเมื่อธุรกิจขยายตัวและต้องการพื้นที่มากขึ้น นั่นหมายถึงค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นทวีคูณ โดยค่าเช่าเหล่านั้น รวมราคาค่าส่วนกลางมากมายที่แชร์กันภายในอาคาร อาทิ ลิฟต์ บันไดเลื่อน ระบบแอร์ส่วนกลาง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังจ่ายค่าสาธารณูปโภคโดยเฉพาะค่าน้ำ และค่าไฟนั้น จะลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน เพราะไม่ต้องจ่ายในอัตราเดียวกับประเภทธุรกิจขนาดใหญ่อีกด้วย และช่วงเวลาที่องค์กรอาจเร่งดำเนินงาน ทำกิจกรรมต่างๆ ล่วงเวลา การเปิดแอร์จากส่วนกลางมักมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าช่วงเวลาปกตินอกจากนี้รายจ่ายค่าสาธารณูปโภคโดยเฉพาะค่าน้ำ และค่าไฟนั้น จะลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน เพราะไม่ต้องจ่ายในอัตราเดียวกับประเภทธุรกิจขนาดใหญ่อีกด้วย และช่วงเวลาที่องค์กรอาจเร่งดำเนินงาน ทำกิจกรรมต่างๆ ล่วงเวลา การเปิดแอร์จากส่วนกลางมักมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าช่วงเวลาปกติ

ลดเวลาการเดินทาง

ด้วยลักษณะเด่นของ Home Office คือใช้งานทั้งทำธุรกิจและอยู่อาศัย ทำให้เจ้าของใช้ชีวิตเพื่อการทำงานและพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางจากที่พักไปที่ทำงานอีกต่อไป ซึ่งนั่นหมายถึงคุณภาพชีวิตที่ดีที่เปรียบเสมือนขุมทรัพย์และขุมพลังสำคัญในการทำธุรกิจในประสบความสำเร็จตามที่ต้องการ

แม้ทำเล Home Office ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่นอกเขต CBD แต่ยังเข้าถึงได้ง่ายด้วยถนนสายสำคัญ ทำให้การเดินทางในมุมของพนักงานและลูกค้าเป็นเรื่องง่าย ด้วยการจราจรที่หนาแน่นน้อยกว่าทำเลย่าน CBD

เปลี่ยนค่าเช่าเป็นสินทรัพย์ที่เพิ่มมูลค่าในอนาคต

การเป็นเจ้าของ Home Office ยังหมายรวมถึงการเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินซึ่งนับวันราคาที่ดินก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากโครงการที่เลือกอยู่ในทำเลที่ดี มีสภาพสิ่งแวดล้อมคุณภาพ มีส่วนกลางที่บริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะยิ่งดึงดูดนักธุรกิจและนักลงทุนในระดับเดียวกันให้เข้ามาเปิดดำเนินธุรกิจจนกลายเป็นคอมมูนิตี้ที่สร้างอำนาจการต่อรองได้อีก และแน่นอนที่สุดคือมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์จะยิ่งเพิ่มสูงขึ้นทั้งในแง่ปล่อยเช่าหรือขายต่อในอนาคต

อิสระด้านพื้นที่ สะท้อนภาพลักษณ์องค์กร

การทำธุรกิจใน Home Office ค่อนข้างได้เปรียบในแง่ความอิสระของพื้นที่ที่เจ้าของสามารถตกแต่งทั้งภายนอกและภายในอาคารให้สะท้อนภาพลักษณ์ขององค์กรได้อย่างเต็มที่ ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาติดต่อสัมผัสถึงบุคลิกของแบรนด์ได้ตั้งแต่วินาทีแรกที่เห็นโดยไม่ต้องสิ้นเปลืองค่าโฆษณาใดๆ

ส่วนพื้นที่ใช้สอยก็กว้างขวาง ทั้งในส่วนที่พักอาศัยชั้นบนสุด ประกอบด้วยห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ และครัว เสมือนเป็นหนึ่งห้องเพนท์เฮ้าส์ดีๆ นี่เอง ส่วนชั้นอื่นๆ ก็สามารถจัดสรรพื้นที่ตามฟังก์ชั่นของงาน รวมทั้งปรับเปลี่ยนเมื่อองค์กรขยับขยายได้ในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัท รวมทั้งยังสามารถเพิ่มพื้นที่สันทนาการเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในออฟฟิศ และกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของพนักงานได้อีกด้วย

สิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อม

โครงการ Home Office มักมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นประโยชน์กับธุรกิจ โดยเฉพาะเรื่องที่จอดรถส่วนกลางที่เพิ่มเติมมานอกเหนือจากที่จอดรถส่วนตัวของแต่ละยูนิต ช่วยลดปัญหาการแย่งที่จอดรถ หรือจอดรถขวางหน้าประตูรั้วคนอื่น

รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยทั้งกล้อง CCTV และเจ้าหน้าที่รปภ. ที่เป็นบริการจากส่วนกลาง เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับทั้งเจ้าของธุรกิจ พนักงานและลูกค้า นอกจากนี้ยังมีสวนสาธารณะขนาดเล็กกระจายอยู่ทั่วโครงการเพื่อสร้างความร่มรื่นน่าอยู่ให้กับทุกคนในโครงการอีกด้วย   คุณสามารถติดตามโครงการโฮมออฟฟิศน่าอยู่อย่าง homeoffice รามอินทรา  โฮมออฟฟิศลาดพร้าว บนทำเลคุณภาพ ที่พร้อมตอบโจทย์ความเป็นตัวคุณได้อย่างทันสมัย

#DetailsMakeMagic  #Quality #Design #NirvanaHome #NirvanaDaii