Innovative Thinking เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและโลกที่ยั่งยืนกว่า

ช่องทางอื่น ๆ

13/03/2020

Innovative Thinking เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและโลกที่ยั่งยืนกว่า

การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ถือเป็นอุตสาหกรรมที่ใช้ทรัพยากรจำนวนมาก เนอวานา ไดอิ จึงใช้ Innovative Thinking หรือการคิดเชิงนวัตกรรมเพื่อยกระดับการออกแบบและสร้างบ้านที่เต็มเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ โดยใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดอันเป็นหนทางหนึ่งในการดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกที่ยั่งยืนในอนาคต ตลอดจนบ่มเพาะคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้อยู่อาศัย

A close up of a buildingDescription automatically generated

Prestressed Concrete ทลายขีดจำกัดงานสถาปัตยกรรม

ในระบบการก่อสร้างแบบดั่งเดิมมีความจำเป็นต้องคำนึงถึงโครงสร้างเสาและคานรับน้ำหนัก ยิ่งบ้านมีพื้นที่ขนาดใหญ่หรือมีจำนวนหลายชั้น ยิ่งต้องมีเสาและคานขนาดใหญ่หรือจำนวนมากตาม และยังหมายถึงการใช้เหล็ก คอนกรีต และแรงงานที่เพิ่มขึ้นด้วย ขณะเดียวกันก็ทำให้พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านลดน้อยลง

เนอวานาจึงนำนวัตกรรมก่อสร้างใหม่ๆ มาใช้ในงานก่อสร้างบ้านพักอาศัย โดย Prestressed Concrete หรือคอนกรีตอัดแรงที่ใช้ระบบการสร้างบ้านด้วยชิ้นส่วนสำเร็จรูปนั้นตอบโจทย์การก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพ สามารถลดการสูญเสียทรัพยากรได้ เนื่องจากเป็นชิ้นส่วนขึ้นรูปโดยเครื่องจักรจึงมีความแม่นยำสูง ใช้วัตถุดิบเท่าที่จำเป็นโดยไม่ต้องเผื่อจำนวนมากๆ เหมือนระบบการก่อสร้างดั่งเดิม เมื่อนำชิ้นส่วนมาที่ไซต์งานก็ใช้เวลาประกอบน้อยลง ทำให้ปัญหาฝุ่นปูนหรือเศษคอนกรีตที่จะกระทบต่อผู้อยู่อาศัยสามารถจัดการได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญคือ Prestressed Concrete เป็นวัสดุก่อสร้างที่ทำให้การออกแบบบ้านเนอวานามีล้ำสมัย ขยายขอบเขตในงานดีไซน์ อาทิ การบิดองศาตัวบ้านและ Cantilever หรือคานยื่น เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยโดยไม่ต้องมีเสาซัพพอร์ทไม่ว่าจะภายนอกหรือภายใน ให้อิสระในการใช้พื้นที่เต็มที่

A modern kitchen with an island in the middle of a roomDescription automatically generated

Premium Materials คัดสรรวัสดุคุณภาพสูง

การคัดสรรวัสดุในงานสถาปัตย์และตกแต่งเป็นอีกจุดที่เนอวานาใส่ใจ เราไม่ได้มองเฉพาะสัมผัสสวยงามของรูปลักษณ์เท่านั้น แต่ Innovative Thinking ที่จะมาเติมเต็มแนวคิดในงานออกแบบของเนอวานาได้อย่างลงตัว เพิ่มความสะดวกสบาย ลดภาระการดูแลรักษา รวมถึงการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงานไปพร้อมๆ กัน อาทิ

  • กรอบประตูระบายอากาศ TOSTEM ควบคู่กับการเพิ่มช่องเปิดภายในครัว ลดความอับทึบ เพิ่มการถ่ายเทอากาศและแสงธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดแม้ในขณะที่ประตูปิดล็อคอยู่ ด้วยบานมุ้ง ลูกกรงระแนงกันโขมย พร้อมระบบล็อคดีไซน์พิเศษ เพื่อการป้องกันทั้งยุง แมลงรบกวน และผู้บุกรุกไปพร้อมๆ กัน
  •  กระจก Low Emission และกรอบอลูมิเนียม TOSTEM ไซส์พิเศษ นวัตกรรมกระจกสำหรับงานสถาปัตกรรมที่ป้องกันการถ่ายเทอุณหภูมิและรังสี UV ในขณะที่ยอมให้แสงผ่านได้เต็มที่ เติมเต็มประสิทธิภาพด้วยนวัตกรรมกรอบประตูหน้าต่างจากญี่ปุ่นที่สามารถต้านทานแรงลม ป้องกันน้ำและอากาศรั่วไหล ลดเสียงรบกวนได้อีกด้วย
  • สีทาบ้านแบบ Self-Cleaning ให้บ้านสวยงามและสะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ ลดภาระในการดูแลรักษา

นอกจากนี้ เนอวานายังเลือกใช้พื้นไม้จริง ซึ่งเป็นวัสดุธรรมชาติที่สามารถผลิตขึ้นทดแทนได้ในช่วงอายุคนและมีวงจรชีวิตที่สร้างผลกระทบต่อปรากฎการณ์เรือนกระจกน้อยที่สุด โดยวัสดุเหล่านี้ถูกดีไซน์อย่างสอดคล้องเพื่อส่งเสริมให้การใช้ชีวิตของสมาชิกที่อาศัยในบ้านเป็นไปอย่างมีคุณภาพทั้งด้านสุขภาพ จิตใจ เวลา และค่าใช้จ่าย

A living room filled with furniture and a large windowDescription automatically generated

Inside out - Outside in ดีไซน์ใกล้ชิดธรรมชาติ

เนอวานาคือผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบบ้านสไตล์ Natural Modern เพราะรู้ดีว่าธรรมชาติเป็นส่วนสำคัญของการดำรงชีวิตมนุษย์ ตั้งแต่แสงแดดยามเช้าที่ปลุกให้ตื่นขึ้นด้วยความสดใส สายลมยามบ่ายพัดใบไม้พลิ้วเพิ่มบรรยากาศดีๆ ในวันพักผ่อน หรือคืนเดือนมืดชวนให้หลับใหลได้อย่างสบายใจ ด้วยนาฬิกาชีวิตที่หมุนเวียนตามธรรมชาติเช่นนี้ทำให้บ้านเนอวานาเกิดแนวคิดดีไซน์แบบ Inside out - Outside in ที่ทำให้พื้นที่สำคัญของบ้านเปิดรับสิ่งแวดล้อมและเชื่อมต่อกับพื้นที่สีเขียวได้อยู่ตลอดเพื่อร่างกายจะได้รับรู้และดำเนินไปอย่างสมดุล

แปลนบ้านเดี่ยวรูปตัว L และ C ทำให้เกิดผนังเปิดกว้างได้ถึง 3 ด้านจึงง่ายต่อการเบลนด์ธรรมชาติเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเราอยู่ภายในตัวบ้านหรือออกไปยืนรับอากาศด้านนอกก็ยังสามารถคอนเนคกับสมาชิกที่อยู่ใต้ชายคาเดียวกันได้สบาย นอกจากนี้ยังมีการดีไซน์ตำแหน่งช่องเปิดตามจุดต่างๆ ของบ้านเพื่อให้แน่ใจว่าผู้อยู่อาศัยจะได้รับแสงและลมธรรมชาติในจังหวะที่พอดีกับความต้องการ อีกทั้งยังส่งผลดีต่อระบบหมุนเวียนอากาศที่กระทบโดยตรงต่อสุขอนามัยและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัย

ความตั้งใจที่ไม่เคยหยุดนิ่งผสานกับการใช้ Innovative Thinking เพื่อปรับเปลี่ยนสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมให้ทันต่อยุคสมัย ทำให้บ้านเนอวานาคือ Natural Modern Home ต้นแบบที่สามารถยกระดับการอยู่อาศัยและสร้างคุณภาพชีวิตดีๆ ได้อย่างแท้จริง ซึ่งทุกคนสามารถสัมผัสได้ด้วยตนเองวันนี้ ที่โครงการ BEYOND พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา

#DetailsMakeMagic #Design #NirvanaHome #NirvanaDaii #NirvanaLivingRevolution #NaturalModern