บ้านหลังใหม่ คือจุดเปลี่ยนอีกครั้งของชีวิต

ช่องทางอื่น ๆ

28/09/2021

บ้านหลังใหม่ คือจุดเปลี่ยนอีกครั้งของชีวิต
บ้านหลังแรกของคุณ คือบ้านที่คุณอยู่ทุกวันนี้หรือไม่ บางคนบอกว่า นี่คือบ้านหลังเดียวตั้งแต่เกิด แต่กับบางคนย้ายมาไม่รู้กี่สิบครั้ง ไม่ว่าบ้านหลังนี้จะเป็นหลังแรกของคุณหรือไม่ แต่จะบอกว่า บ้านทุกหลังล้วนมีเรื่องราวของเราอยู่ และจะบันทึกอยู่ในแต่ละช่วงชีวิต ที่ย้อนกลับไปคิดถึงเมื่อไหร่ จะเต็มไปด้วยเรื่องราวที่เป็นแรงผลักดันให้เรามาจนถึงวันนี้ และความหมายของบ้านหลังใหม่นั้น ก็มักเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของเราทุกคนเช่นกัน

ห้องนอนในวันนั้น สู่ห้องนอนในฝัน

นอกจากฝันที่อยากมีบ้าน ความฝันที่อยากมีห้องนอนขนาดใหญ่เป็นของตัวเอง ก็นับว่าเป็นอีกฝันที่หลายคนต้องการ ห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัว มีอ่างแช่ตัวในยามเหนื่อยล้า มี walk in closet ที่เก็บชุดสวยจนพอดี จะหมุนตัวถ่ายรูปที่มุมนี้ก็บอกถึงตัวตนได้ อีกทั้งเตียงขนาดใหญ่ ที่ใส่ไปแล้วไม่แน่นห้อง แต่ยังเหลือพื้นที่อีกมากไว้ใช้สอยตามที่ปรารถนาได้เลย แค่คิดภาพตามหากวันนี้ยังไม่ได้ห้องนอนตามที่คิดไว้ แรงผลักดันจะพาเราไปถึงบ้านหลังใหม่ แต่หากตอนนี้คุณได้นอนอยู่ในห้องนี้แล้ว เรื่องราวของจุดเปลี่ยนแห่งความสุข ก็นับว่าเป็นบ้านหลังนี้ที่มอบความรู้สึกนี้ให้คุณ

ห้องนั่งเล่น ในวันที่ต้องต้อนรับแขกคนสำคัญ

บ้านหลังใหม่ แขกที่มาเยี่ยมหากันก็เปลี่ยนไป จุดเปลี่ยนที่ก้าวเข้ามานอกจากมอบบ้านหลังนี้ให้เราแล้ว การเติบโตในหน้าที่การงาน ความสำเร็จตามที่วางเป้าหมายไว้ ล้วนนำพาแขกคนสำคัญเข้ามาเยี่ยมเยียนบ้านของเราอย่างไม่ขาดสาย นั่นอาจหมายความได้ว่า เราเดินมาไกลแค่ไหน จากวันที่มีแค่ภาพบ้านในฝัน แต่วันนี้เราได้มานั่งอยู่ในบ้านหลังนี้แล้ว นับเป็นจุดเปลี่ยนที่เรียกว่า ชีวิตเติบโต

ห้องครัวสารพัดอุปกรณ์

มีบ้านหลังใหม่ ห้องครัวก็ต้องใหญ่จนถ่ายรูปสวยๆได้ เพราะอุปกรณ์สารพัดอย่างที่อยากได้ ก็อัดแน่นอยู่เต็มครัว หรือบางคนอาจมีงานอดิเรกทำอาหารแล้วถ่ายลงโซเชียลมีเดีย หากเป็นอย่างนั้น ความฟินของการมีครัวขนาดใหญ่ ต้องสร้างจุดเปลี่ยนที่สานฝันในสิ่งที่อยากทำ ไม่ว่าจะวางพร็อบที่มุมไหน กดถ่ายภาพอย่างไรแสงแดดที่เข้ามา ก็ทำให้ห้องครัวนี้อบอุ่นเหลือเกิน

 

ลานจอดรถขนาดใหญ่          

รถในฝันกับบ้านในฝัน เป็นเรื่องที่มาคู่กัน การตัดสินใจเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งอาจเป็นเรื่องที่คิดไม่ตก แต่ถ้าให้เลือกอะไรก่อน เพื่อเป็นสิ่งที่พาอีกสิ่งหนึ่งเข้ามา นั่นดูจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ บ้านจึงเป็นตัวเลือกแรกๆที่คนมักเลือกซื้อก่อน เพราะบางคนจะใช้บ้านในการทำออฟฟิศ ต้องมีบ้านเพื่อเก็บของใช้ หรือต้องขยายครอบครัวแต่ทุกเหตุผล ล้วนมีคำตอบมาจาก เราเจอจุดเปลี่ยนในชีวิตแล้วบ้านก็เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด แล้วบ้านหลังนี้ก็ทำให้เราได้ทำอะไรตามฝันได้อย่างมากมาย จนรถในฝันก็ได้ขับมาจอดในบ้านหลังนี้ได้สำเร็จ

สวนหน้าบ้านกับอากาศที่ต้องการ

หากธรรมชาติได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เราก็จะพบความสุขทุกครั้งเมื่อได้ลืมตามาพบแสงแรกของพระอาทิตย์ยามเช้า ความหมายแห่งความสุขจึงรายล้อมอยู่รอบตัวเรา ถ้าบ้านหลังนี้ต้อนรับทุกทิศทางลมอย่างสบายตัว มีแสงแดดอุ่นๆให้รู้สึกบ้านหลังนี้มีชีวิต และมีสวนหน้าบ้านให้เดินออกมารับอากาศดีๆทุกเช้า แค่นี้ความรู้สึกของเราในวันนี้ก็เปลี่ยนไปจากวันนั้นไม่รู้เท่าไหร่ เพราะความสุขโอบล้อมอยู่รอบตัวทุกห้องในบ้านคือความหมายของจุดเปลี่ยนแห่งความสุขของเรา ที่ตอบโจทย์เป้าหมาย ไลฟ์สไตล์ และความฝันที่อยากจะมีบ้านหลังนี้ และความสุขนี้ก็จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต บ้านจึงไม่ใช่สิ่งที่ไว้เพื่ออยู่อาศัย แต่แบบยังเป็นเหมือนเมมโมรี่ที่เก็บเรื่องราว โดยผู้สร้างนั้นคือตัวเรา

 

ค้นหาตัวตนของคุณจากทุกโครงการ nirvana.ly/proudtobeyou

 

#ProudToBeYou

#เพราะชีวิตออกแบบได้

#NirvanaDaii

#NirvanaHome