ทำงานในบ้านเนอวานา ไม่ว่ามุมไหนก็เวิร์ค

ช่องทางอื่น ๆ

19/04/2021

 

การทำงานที่บ้านอาจเป็นเรื่องที่ไม่คุ้นชินสำหรับใครหลายๆ คน เพราะด้วยหลายๆ ปัจจัยแวดล้อม แต่สำหรับบ้านเนอวานา ที่ได้รับการออกแบบด้วยแนวคิดการบิดมุมองศา เพื่อทำให้พื้นที่เกิดประโยชน์สูงสุด รวมไปถึงการออกแบบที่ทำให้ความสัมพันธ์ของครอบครัวไม่ขาดออกจากกัน แต่ก็ยังมอบความเป็นส่วนตัวให้กับทุกคนได้อย่างพอดี ดังนั้น การจัดวางพื้นที่พร้อมรองรับทุกกิจกรรมภายในบ้านให้เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย ความยืดหยุ่น ซึ่งไม่เพียงให้คุณได้รีแลกซ์ในวันสบายๆ เท่านั้น แต่ยังสามารถปรับพื้นที่ให้คุณสามารถ Work From Home ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเลือกเวิร์คจากห้องนอนส่วนตัวที่กว้างขวางทุกห้อง หรือพื้นที่ส่วนกลางอันปลอดโปร่ง มุมไหนๆ ก็เวิร์คได้เต็มที่ ด้วยแสงธรรมชาติที่ส่องเข้าบ้านอย่างทั่วถึง ช่องเปิดรอบด้านเพื่อความโปร่งโล่ง และความเป็นส่วนตัวสูง ฉะนั้นหากอยากมีสมาธิ แสงสว่างเป็นปัจจัยสำคัญ ไม่ว่าจะทำงานหรือเรียนจากบ้านไปพร้อมๆ กันทั้งครอบครัว มาดูกันว่ามุมทำงานมุมไหนในบ้านเนอวานา ที่ใช่สไตล์ของคุณครับ

Dedicated Office

ในช่วงที่ต้อง Work From Home แบบนี้ เนอวานา มีห้องที่ตอบโจทย์กับผู้ที่ต้องการสมาธิในการทำงาน แต่ไม่ต้องการสละพื้นที่แห่งการพักผ่อนของห้องนอนส่วนตัว การปรับห้องนอนรับรองเป็นห้องทำงาน นับเป็นวิธีที่ดีอย่างหนึ่ง ในการสร้างบรรยากาศการทำงานที่สงบ เป็นส่วนตัว มอบความรู้สึกในการทำงานในพื้นที่ของเราอย่างแท้จริง โดยบ้านเนอวานา ได้จัดพื้นที่ทุกห้องของบ้านให้มีความยืดหยุ่นต่อการใช้งานได้หลากหลาย ด้วยพื้นที่ที่กว้างขวาง ช่องเปิดรอบด้านเพื่อการระบายอากาศที่ดี และช่องแสงธรรมชาติที่ส่องอย่างทั่วถึง จุดเด่นเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยมอบประสบการณ์การ Work From Home ให้มีคุณภาพสูงสุดและมีความสุขที่แท้จริง ในบ้านของ เนอวานา

Inner Court

ว่ากันว่าธรรมชาติและบรรยากาศผ่อนคลายช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และช่วยผ่อนความเครียดจากการทำงาน สำหรับลูกบ้าน Nirvana BEYOND เราได้แปรเปลี่ยนพื้นที่สร้างสรรค์ภายนอก เพื่อช่วยในเรื่องของการเปลี่ยนบรรยากาศ การได้มานั่งทำงานใน Inner Court พื้นที่คอร์ทกลางบ้านอันร่มรื่น ที่สถาปนิกได้จัดวางในตำแหน่งที่เชื่อมต่อพื้นที่ภายในบ้านกับภายนอก ในขณะเดียวกัน มุมนี้ยังเป็นมุมที่ส่วนตัวจากภายนอกบ้าน จึงไม่ต้องห่วงเรื่องการรบกวนสมาธิจากเพื่อนบ้านที่สัญจรผ่านไปมา

แค่นึกภาพจิบชา หรือ กาแฟดีๆ ซักแก้วในวันที่อากาศเป็นใจ พร้อม Laptop ตัวเก่งและเปิดเพลงชิลล์ๆ คลอไป การ Work From Home ของคุณก็จะดำเนินไปได้อย่างราบรื่นแล้วล่ะครับ เพราะเราเชื่อว่าแวดล้อมที่ดีก็จะช่วยในการสร้างผลงานที่ดีเช่นกัน

Connecting Bridge

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องทำงานไปพร้อมๆ กับดูแลเจ้าตัวน้อยที่ปิดเรียนไปด้วยพร้อมๆ กันแล้วล่ะก็ ฟังก์ชั่น Connecting Bridge ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของบ้านเนอวานา เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะในการปรับเป็นมุม Work From Home ที่สงบเป็นส่วนตัว ด้วยความที่เป็นส่วนหนึ่งของห้องนอนมาสเตอร์ เปรียบเสมือนสะพานเชื่อมต่อระหว่างส่วนพักผ่อนและ Walk-in closet ในขณะเดียวกัน คุณพ่อและคุณแม่ยังสามารถมองเห็นห้องโถงรับแขกชั้นล่าง ที่อาจจัดให้เด็กๆ ทำกิจกรรมเรียนรู้ผ่านสื่อดิจิทัล หรือ เรียนรู้ผ่านกิจกรรมเล็กๆ โดยที่เจ้าตัวเล็กยังอยู่ในสายตาของคุณไปในเวลาเดียวกัน

Family Room

สำหรับบ้านที่ต้อง Work From Home กันทั้งครอบครัวแล้ว การปรับ Family Room ให้เป็นห้องทำงานร่วมกันทั้งครอบครัว เป็นอีกทางหนึ่งที่น่าสนใจ ด้วยไม่เพียงปลอดภัยจากพลังดึงดูดของเตียงนุ่มๆ และบรรยากาศสุดผ่อนคลายของห้องนอนแล้ว การนั่งทำงานร่วมกันในห้องเดียว ยังเป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งนอกจากจะเป็นการประหยัดแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งของการลดมลภาวะโดยสิ้นเปลืองอีกด้วยครับ

นอกจากนี้การทำงานร่วมกันในบ้าน ยังสามารถสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของครอบครัว ได้พูดคุยและได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น และยังช่วยเสริมสร้างปฏิสัมพันธ์เล็กๆ น้อยๆ ระหว่างกันเวลาทำงาน อาทิ การคุยเล่น หรือเตือนพักเบรคเมื่อถึงเวลา ยังช่วยให้คุณลดระดับความเครียดสะสมได้อย่างดี

Balcony

สำหรับโครงการบ้านจัดสรร  อย่างNirvana DEFINE ลูกบ้านก็สามารถมานั่งทำงานรับลมธรรมชาติในพื้นที่เปิดโล่งได้เช่นเดียวกับบ้านเดี่ยว (Nirvana BEYOND) ด้วยระเบียงขนาดใหญ่ของบ้าน Type A ที่พร้อมรองรับทุกกิจกรรมนันทนาการ ซึ่งคุณสามารถปรับเปลี่ยนตามความยืดหยุ่น เช่น เป็นพื้นที่ทำงานเบาๆ หรือจะเป็นมุมสำหรับจิบค็อกเทลเย็นๆ กับหนังสือดีๆ ซักเล่ม เปลี่ยนบรรยากาศ มารับแสงแดดและลมธรรมชาติ ช่วยลดความเครียดจากการกักตัวอยู่บ้านได้อีกด้วยครับ

Clubhouse

สำหรับลูกบ้านเนอวานา ที่ Work From Home และต้องการเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานในบ้านบางวัน เพื่อกระตุ้นอารมณ์ให้แจ่มใส ห่างไกลความเครียด พร้อมทั้งช่วยสร้างมู้ดในการทำงานให้มากขึ้น การมานั่งทอดกายในคลับเฮ้าส์เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งทุกมุมผ่านการดูแลความสะอาดฆ่าเชื้อโรคอย่างทั่วถึง พร้อมทั้ง Free Wi-Fi ที่ครอบคลุมทั่วพื้นที่ นอกจากนี้ วิวสีเขียวของต้นไม้ และสีฟ้าของสระน้ำ ไม่เพียงช่วยให้สายตาได้ผ่อนคลายจากหน้าจอเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วยครับ

 

หากสนใจ  บ้านดีๆที่คุ้มค่า สามารถทักแชทแจ้ง Personal Assistants Line : @nirvanadaii เพื่อทำการสำรองวันและเวลาที่สะดวกเข้าเยี่ยมชมโครงการได้ทุกวัน หรือโทร.1787 

 

#NirvanaHome

 #NirvanaDaii 

#NirvanaLivingRevolution 

#NaturalModern