5 สิ่งที่คุณจะไม่พลาด ถ้าซื้อบ้านปีนี้

ช่องทางอื่น ๆ

08/12/2021

5 สิ่งที่คุณจะไม่พลาด ถ้าซื้อบ้านปีนี้


ปีนี้ถือเป็นอีกปีที่หลายภาคส่วนอยู่ในช่วงวิกฤติ แต่กลับอาจเป็นช่วงพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสของคนอยากมีอสังหาริมทรัพย์ไว้ในครอบครอง จากวิกฤติเศรษฐกิจในปี 2540 เกิดฟองสบู่ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หรือวิกฤตต้มยำกุ้ง ราคาที่ดินกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ตกต่ำสุดในรอบประวัติการณ์ แต่หลังจากปี 2544 เป็นต้นมาราคาที่ดินกลับมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเลยจนถึงปัจจุบัน

มาในปีนี้ปี 2564 หลังจากวิกฤตโรคระบาดเริ่มดีขึ้น เศรษฐกิจในหลายภาคส่วนเริ่มปรับตัวดีขึ้น แต่ราคาที่ดินกลับทรงตัวและมีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นในปีหน้าทันที และเมื่อราคาที่ดินเริ่มปรับสูงขึ้นราคาบ้านที่พักอาศัยก็ย่อมต้องขยับตาม ดังนั้นช่วงนี้จึงเป็นจังหวะที่ดีที่ต้องมีบ้านไว้ในครอบครอง เพราะหากคุณพลาดซื้อบ้านในปีนี้ คุณอาจจะพลาด 5 สิ่งนี้ที่คุณควรได้รับ

1.มาตราการ LTV กู้ซื้อบ้านหลังแรก 110% ไม่ต้องดาวน์ มาตราการ LTV จากธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดให้เพดานอัตราส่วนเงินให้สินเชื่อกู้ซื้อบ้าน 100% เต็มโดยที่ไม่จำเป็นต้องวางเงินดาวน์ ส่วนใครที่ซื้อบ้านหลังแรกในมูลค่าสิบล้านบาทขึ้นไป ยังสามารถขอกู้เพิ่มเติมได้อีก 10% สำหรับเป็นค่าตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน

2.ราคากลางที่ดินจากกรมธนารักษ์ ยังใช้ราคากลางในรอบปีเก่า สำหรับราคาที่ประเมินดินและสิ่งปลูกสร้างที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันนี้เป็นของรอบประเมินราคาที่ดินเดิมปี 2559-2562 ซึ่งที่ผ่านมานั้นกรมธนารักษ์ได้เคยประกาศเลื่อนใช้ราคาที่ดินประเมินรอบใหม่ไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยได้เลื่อนใช้จากต้นปี 2563-2564 ลากยาวไปจนถึงสิ้นปี 2565 และอาจมีแนวโน้มว่าราคากลางที่ดินใหม่ที่ปรับตัวสูงขึ้นจะเริ่มใช้ทันทีในต้นปี 2566

3.นอกจากมาตรการการช่วยเหลือจากรัฐในข้อ 1 และ 2 ทาง Nirvana ทุกโครงการบ้านเดี่ยว , พรีเมี่ยมทาวน์โฮม , โฮมออฟฟิศ และคอนโดมิเนียม ยังมีมาตรการที่สอดคล้องกันไปกับภาครัฐที่ช่วยให้ผู้บริโภคได้ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของบ้าน กับการทบเงินคืนมูลค่าสูงสุดถึง 3 ล้านบาท หากซื้อบ้านในปีนี้ ดีลสุดคุ้มแห่งปีที่ต้องห้ามพลาด

4.ทำเลทองศักยภาพติดถนนใหญ่ที่อนาคตยังมีความก้าวหน้าได้อีกไกล เพราะโครงการใหญ่จากภาครัฐเริ่มกระจายตัวสู่จังหวัดปริมณฑลมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งรถไฟฟ้าที่วิ่งเหนือทางหลวงสายหลัก การขยายถนนเส้นทางหลักให้กว้างมากขึ้น หรือแม้แต่โครงการใกล้ย่านทาวน์ชิปที่เกิดขึ้นเชื่อมต่อ NEW CBD ใจกลางพระราม9ศรีนครินทร์ ร่มเกล้า เหล่านี้ยังสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาเก่าที่ยังไม่ปรับราคาใหม่ในปีนี้ บวกกับความเจริญแบบก้าวกระโดดในแต่ละพื้นที่ที่ยังไปได้อีกไกลในอนาคต

5. เป็นเจ้าของง่ายเริ่มผ่อนต่ำแค่หมื่นต้นๆจากมาตรการ LTV ที่ให้คุณสามารถกู้ซื้อบ้านได้แบบ 110% โดยไม่ต้องวางเงินดาวน์ บวกกับราคากลางที่ดินที่ยังไม่ปรับตัวสูงขึ้นทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ยิ่งทำให้การเป็นเจ้าของบ้านว่าง่ายขึ้นแล้ว แคมเปญ “ผ่อนน้อย ได้มาก” จาก Nirvana ที่ให้ลูกค้าสามารถผ่อนค่าบ้านได้ในราคาหลักหมื่นต่อเดือน พร้อมทบเงินคืนสูงสุด 3 ล้านบาทหากคุณซื้อบ้านในปีนี้ ก็จัดว่าเป็นช่วงโอกาสที่ดีจากมาตรการภาครัฐและการมอบดีลพิเศษจาก NIRVANA

ดีลใหญ่ที่ส่งท้ายปีที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการมีบ้านหลังใหม่ เพื่ออนาคตที่ดีกว่าทุกวันนี้ดีลที่ออกมาสอดรับกับมาตรการของภาครัฐ จึงสร้างความคุ้มค่าให้กับผู้ที่ต้องการซื้อบ้านได้ดีที่สุด การซื้อบ้านปีนี้จึงเป็นความคุ้มค่าแห่งอนาคต ไม่ว่าบ้านหลังนี้จะเป็นบ้านหลังแรกหรือหลังที่สอง ช่วงเวลาพิเศษแบบนี้ทำให้คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายกว่าเมื่อก่อนอย่างแน่นอน

 

#ซื้อตอนนี้ดีที่สุด #GoodTimeToBuy

#NirvanaDaii #NirvanaHome