ทำไมบ้านหลังใหม่จึงเติมเต็มชีวิตคนในครอบครัว

ช่องทางอื่น ๆ

12/10/2021


หากชีวิตคนเราดำรงอยู่ด้วยเป้าหมายแห่งชีวิต ความฝัน จินตนาการ และแพชชั่นที่เป็นแรงปรารถนา ที่พร้อมเป็นแรงผลักดันให้เราไปถึงจุดหมาย อีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญ นั่นคือพื้นที่แห่งความเป็นตัวเรา ที่จะทำให้เราได้ปลดปล่อยในสิ่งที่ต้องการ ได้ทำในสิ่งที่รัก และเป็นพื้นที่ที่เติมพลังให้เราได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะยามเหนื่อยล้า หรือช่วงเวลาที่ต้องการพลังในการขับเคลื่อน

ห้องนอนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่สุด จึงทำหน้าที่นี้ได้เป็นอย่างดี ขนาดของห้องนอนยิ่งเป็นเรื่องสำคัญ ห้องนอนขนาดเล็กอาจไม่ตอบโจทย์ทุกความต้องการในขณะนั้นได้ เพราะพื้นที่ส่วนตัวย่อมเกิดพลังแห่งการสร้างสรรค์ให้เรากล้าคิด กล้าทำ กล้าริเริ่มเรื่องราวใหม่ๆ อย่างที่หลายคนนิยมมีมุมโต๊ะทำงานในห้องนอนที่จะทำให้ทุกครั้งเมื่อคิดสิ่งใหม่ๆได้ ต้องรีบมาบันทึกไว้ทันที หรือบางคนนิยมมีอ่างแช่ตัวขนาดใหญ่ที่สามารถนอนเหยียดตัวได้อย่างเต็มที่ เพื่อสำหรับชาร์จพลังแห่งความเหนื่อยล้าให้หายไปจนหมดสิ้น พื้นที่แห่งความเป็นส่วนตัว หากอัพไซด์ให้ใหญ่ตามความฝันของคนในบ้านได้ อิสระที่จะทำให้ชีวิตไร้กรอบ ก็เป็นเรื่องที่น่าสนุกที่เราจะเริ่มต้นในการใช้ชีวิตในบริบทใหม่ๆได้เช่นกัน

ห้องครัวที่เติมฝันคนรักทำอาหาร พื้นที่ครัวอันแสนคับแคบคงดูไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ ถ้าเมนูอาหารนั้นเต็มไปด้วยการใส่วัตถุดิบที่หลากหลายและต้องใช้อุปกรณ์ที่มากกว่ากระทะ พื้นที่ของการวางเครื่องครัวและตำแหน่งการจัดวางที่ถูกต้องและพอดีกับสิ่งที่เราต้องการ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้เราได้ลองทำในหลายๆเมนูที่ต้องการอีกทั้งการออกแบบห้องครัวที่ต้องไม่ใช่แค่ความสวย แต่ต้องถูกต้องตามทิศทางลม แสงธรรมชาติ และอากาศที่ถ่ายเท เพราะถ้าเมนูโปรดที่คุณแม่ชอบทำ แต่ต้องเนรมิตในห้องครัวแคบๆที่ออกแบบผิดหลักการของธรรมชาติห้องครัวนั้นก็จะมีอุณหภูมิที่สูง บรรยากาศร้อน และไม่สร้างความรื่นรมย์ในการสร้างสรรค์ความอร่อยได้อย่างแน่นอน ครัวที่ออกแบบอย่างถูกต้องจะสร้างความสุขให้คุณแม่ของเราได้ทุกเมนูที่ได้ทำ

พื้นที่แห่งการอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้า ที่บ้านหลังเก่าอาจไม่ตอบโจทย์ได้เท่าที่บ้านหลังใหม่นี้จะทำหน้านี้ได้อย่างดี จุดเชื่อมโยงของคนในบ้าน ต่อให้ทุกคนมีห้องนอนขนาดใหญ่ที่ตอบโจทย์ทุกอย่างได้แล้ว หากพื้นที่ส่วนกลางในบ้านออกแบบอย่างมีฟังก์ชันที่พร้อมให้เรานั่งดูหนัง ฟังเพลง เอนกาย เล่นกับสัตว์เลี้ยง ทานมื้ออาหารร่วมกัน หรือแค่นั่งคุยกันเล่นๆก็เพลิดเพลินแบบไม่รู้จบ พื้นที่ส่วนกลางจึงสำคัญที่จะต้องใส่ใจในการ

ออกแบบเป็นอย่างมาก ต้องไม่มีพื้นที่ที่เป็นการปิดกั้นระหว่างกัน ความโปร่ง โล่ง สบาย ที่มีทิศทางของแสงสร้างบรรยากาศที่สุดแสนอบอุ่นแม้ไม่ต้องเปิดไฟ จึงทำให้บ้านหลังใหม่ที่คุณเลือก จะทำให้เราทุกคนในบ้านได้ใช้ชีวิตร่วมกันมากขึ้นกว่าเดิม

โซนด้านนอกที่ทำให้เราทุกคนกล้าปลดปล่อยในทุกอิริยาบถ เพราะบางคนเลือกซื้อบ้านหลังใหม่ด้วยเหตุผลที่ว่า อากาศและธรรมชาติเป็นเรื่องสำคัญต่อคุณภาพชีวิต หากเราตื่นนอนแล้วได้สูดออากาศดีๆ ช่วงที่เหนื่อยแล้วต้องการรับพลังดีๆแค่ถอดรองเท้าไปย่ำบนพื้นหญ้า หรืออยากปิคนิคเล็กๆที่สวนหลังบ้านกับลูก ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมแบบไหน ถ้าบ้านหลังใหม่ตอบโจทย์ได้ทุกเรื่องที่เคยต้องการทำ แค่นี้ก็เป็นคำตอบที่ถึงวันต้องเลือกบ้านหลังใหม่ให้ครอบครัวของเรา

ความสำคัญของบ้านหลังใหม่ที่จะเติมเต็มชีวิตของคนในครอบครัวไปทั้งชีวิต จึงเป็นความหมายของการเลือกบ้านหลังนี้ เพราะคำตอบที่ได้มานั้น คือความสุขของคนในบ้านที่ส่งมอบให้กัน สุขภาพที่ดีเพราะมีบริเวณบ้านที่จะทำกิจกรรมได้อย่างคล่องตัว และพื้นที่ส่วนตัวที่จะสานฝันได้อย่างเต็มที่ ทุกเหตุผลและองค์ประกอบสอดคล้องไปกับการเติมเต็มชีวิตที่บ้านหลังเก่าอาจทำหน้าที่ได้ไม่สมบูรณ์ แต่เมื่อเจอสิ่งที่ลงตัวกว่านั้น ตัดสินใจจึงไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเราจะได้เห็นรอยยิ้มของคนที่รัก ในบ้านหลังใหม่ที่มีความหมายกับทุกคนในครอบครัว

 

ค้นหาตัวตนของคุณจากทุกโครงการ nirvana.ly/proudtobeyou

 

#ProudToBeYou

#เพราะชีวิตออกแบบได้

#NirvanaDaii

#NirvanaHome