บ้านคือความสุขที่ยืนยาวแห่งชีวิต

ช่องทางอื่น ๆ

19/10/2021

เราในวัยเด็ก เราในวัยทำงาน และเราในวันที่มีครอบครัว ในแต่ละช่วงชีวิต ที่ๆเราอยู่อาจไม่ใช่บ้านหลังเดิมเสมอไป เรื่องราวของบ้านแต่ละหลังจึงเปลี่ยนไปตามช่วงเวลา ในวันที่บ้านทำหน้าที่แตกต่างกัน เพราะเมื่อครั้งยังเป็นเด็กในวันที่พ่อแม่ยังหนุ่มสาว บ้านที่มีฟังก์ชันแห่งความเป็นครอบครัว ที่มีขนาดใหญ่พอให้เราทำกิจกรรมระหว่างการเติบโต จึงเป็นบ้านที่เราใช้อยู่ในช่วงนั้น แต่พอโตขึ้นมา บ้านที่ให้ความส่วนตัวกับเราทำให้เราได้สร้างสรรค์ ในเรื่องเรียนและเรื่องงานได้อย่างอิสระ หรือขนาดที่เราต้องมีคอนโดส่วนตัวที่จะรองรับทุกอารมณ์ที่เราต้องการ บ้านจึงมีหน้าที่และรูปแบบที่เปลี่ยนไป จนสุดท้ายถึงวัยที่เรามีครอบครัว ในยุคที่บ้านต้องทำหน้าที่แทบทุกอย่าง ทั้งการเป็นอยู่ที่สบายกว่าเดิม สะท้อนรสนิยม บ่งบอกฐานะ อีกทั้งทุกคนในครอบครัวต้องรู้สึกสบายไปกับบ้านหลังนี้ ในวันที่ยุคสมัยเปลี่ยนไป บ้านจึงทำหน้าที่เปลี่ยนไปเช่นกัน

บ้านที่ทำให้เราเติบโต

บ้านหลังนี้น่าจะเป็นบ้านหลังแรกของหลายๆคน ในวัยเด็กที่กิจกรรมของเรายังไม่มาก วันที่ยังเตาะแตะอยู่ในพื้นที่ที่รู้สึกปลอดภัย บ้านหลังนี้โอบกอดเราทุกช่วงเวลาที่เราเติบโต ไม่ว่ามุมไหนก็จะมีสติ๊กเกอร์ติดฝาผนังและหลังตู้ด้วยฝีมือของเราในวันที่ยังเป็นเด็ก พอเติบโตขึ้นมาก็เต็มไปด้วยชั้นหนังสือ รู้สึกสบายในมุมไหนจะไปหย่อนตัวอยู่ในมุมนั้นเป็นประจำ และอิริยาบถแห่งคำว่า ครอบครัว ไม่ว่าจะทานข้าวกันพร้อมหน้า ดูหนังเรื่องโปรดด้วยกัน หรือนั่งคุยในวันเบาๆกันพร้อมหน้าพ่อแม่ลูก ด้วยความรักไม่ว่ามุมไหนก็สร้างความสุขให้เราได้อย่างดี ในวันที่เติบโตเรื่อยมา จึงมีความฝันว่า บ้านแห่งการเติบโตของเราในวันนี้ จะสานฝันให้เรามีบ้านหลังต่อไป เพื่อให้ทุกคนในครอบครัว ใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ที่สุด

บ้านที่เติมเต็มชีวิต

บ้านหลังแรกคือจุดเริ่มต้น บ้านหลังที่สองที่สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรงของเรา จึงเติมเต็มทุกอย่างที่ฝันไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งห้องนอนขนาดใหญ่ที่มอบให้ทุกคนในบ้าน เรื่องนี้สำคัญมาก เพราะทุกคนในครอบครัวต่างก็มีภาพในฝันของตัวเองไว้ในวันที่มีมุมส่วนตัวของตัวเอง และพื้นที่ที่เป็นความสุขของเราทุกคน ก็ต้องมีขนาดใหญ่พอที่จะเริ่มทำอะไรที่ไม่เคยได้ทำร่วมกัน อย่างเช่น ห้องครัวขนาดใหญ่พอที่จะให้พี่สาวได้ซื้อเตาอบมาทำขนมฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ทุกคนได้ เพราะความสุขไม่ใช่เรื่องของเราคนเดียวอีกต่อไป บ้านจึงทำหน้าที่แห่งการเติมเต็มชีวิตเราทุกคน ที่จะสร้างเรื่องราวในช่วงชีวิต ที่อยากทำอะไรก็ได้ทำ อยากใช้ชีวิตอย่างไรก็อิสระแบบไร้กรอบกั้น รอยยิ้มของพ่อและแม่ในวันแก่เฒ่า ที่จะเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขทุกครั้งเมื่อตื่นนอน

บ้านที่สะท้อนตัวตน

บทบาทแห่งชีวิต บ้านก็ทำหน้าที่เหล่านั้นเช่นกัน หมายถึงความรับผิดชอบ หน้าที่ ตัวตน ที่เปลี่ยนไปตามช่วงเวลา ตอนเด็กเราอาจโฟกัสในเรื่องเรียน แต่ในวันที่เติบโตฐานะทางสังคม หน้าที่การงาน และการบ่งบอกรสนิยมในตัวเรา เรื่องนี้สำคัญในช่วงเวลานี้ การออกแบบจึงเป็นเรื่องแรกๆที่เราให้ความสำคัญในการเลือกซื้อบ้าน เพราะตัวเราเป็นอย่างไรเราจะเลือกสิ่งที่ใช่กับเราเสมอ และความน่าเชื่อถือของโครงการเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจเป็นอย่างมาก ประสบการณ์ด้านอสังหาฯจะเป็นตัวบ่งบอกกับเราได้อย่างมั่นใจ ว่าโครงการนั้นจะดูแลเราได้จริงหรือไม่ อีกทั้งตัวโครงการก็ยังสะท้อนภาพลักษณ์ของเราอีกด้วย บ้านหลังนี้จึงบอกถึงตัวเราครบทุกมิติในวันที่เราเติบโตจนพร้อมมีบ้านเป็นของตัวเอง

ชีวิตของเราในแต่ละช่วง จึงเป็นไปตามบ้านแต่ละหลังที่เราอยู่ พื้นที่แห่งเรื่องราวในชีวิต ที่เหมือนกับการเปิดอัลบั้มภาพที่บันทึกทุกช่วงเวลาของเราทุกคนในครอบครัว ย้อนกลับไปนึกถึงทีไร เราจะเล่าได้อย่างละเอียดว่าบ้านหลังนั้นมอบความสุขกับเราได้อย่างไร การเลือกซื้อบ้านจึงไม่ใช่การเลือกเพื่อตอบสนองความชอบเพียงชั่วครู่ชั่วยาม แต่การอยู่ด้วยกันไปทั้งชีวิต ทั้งชีวิตเรา ชีวิตคนในครอบครัว รวมถึงชีวิตใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นในบ้านหลังนี้ในอนาคต ความสุขในบ้านจึงเป็นเรื่องยืนยาวของชีวิตเรา

ค้นหาตัวตนของคุณจากทุกโครงการ nirvana.ly/proudtobeyou

#ProudToBeYou

#เพราะชีวิตออกแบบได้

#NirvanaDaii

#NirvanaHome