ซื้อบ้านปีนี้ สร้างกำไรให้อนาคตมากที่สุด

ช่องทางอื่น ๆ

09/11/2021

ขึ้นชื่อว่าบ้าน ย่อมเป็นหนึ่งเป้าหมายสำคัญของทุกคนที่ปรารถนาจะทำตามฝัน ไม่ว่าวันนั้นจะมาเร็วกว่าที่คิดไว้หรืออาจจะในช่วงเวลาที่ต้องการพอดี บ้านหลังนี้ที่เราจะเลือกจึงเป็นบ้านที่ต้องตอบโจทย์กว่าบ้านที่เราอยู่ในทุกวัน พื้นที่กว้างกว่า บรรยากาศดีกว่า สบายมากกว่า ปลอดภัยมากกว่า หรือใกล้กับจุดที่เราต้องเดินทางประจำมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด บ้านหลังใหม่ต้องทำหน้าที่ได้ดีกว่าหลังเก่าอย่างแน่นอน

ในช่วงเวลาปลายปีแบบนี้ หลายคนจึงใช้โอกาสสร้างแผนแห่งชีวิตในอนาคต เพื่อดูความพร้อมกับการบรรลุสิ่งที่ฝันไว้ อย่างเช่นคนอยากมีบ้าน หากปีนี้ชีวิตลงตัว มีรายรับที่เพียงพอต่อการผ่อนบ้านหลังใหม่ ก็นับว่าเป็นโอกาสที่ดีในการตระเวนดูบ้านที่ชอบ ทำเลที่ใช่ อยากใช้ชีวิตแบบไหน บ้านหลังใหม่จะพาเราไปทางนั้นเองและไม่พลาดที่จะต้องดูโปรโมชั่นต่างๆที่แต่ละโครงการได้มอบให้กับเราในช่วงเวลานั้น

หลายโครงการจึงเลือกใช้โอกาสในช่วงปลายปีในการมอบดีลที่คุ้มค่าให้กับคนที่อยากซื้อบ้าน ทั้งมอบส่วนลดที่มากกว่าที่ผ่านมาก มอบการตกแต่งให้จนพร้อมเข้าอยู่ได้ มอบสิทธิในการไม่ต้องชำระค่าใช้จ่ายในวันทำสัญญา และอีกหลายความคุ้มค่าที่คนอยากมีบ้านจะได้เห็นดีลดีๆในช่วงเวลานี้ ซึ่งหากเราตัดสินใจได้ถูกช่วงเวลา แบบไม่ปล่อยให้โอกาสแห่งความคุ้มค่าหลุดมือไป บ้านหลังนี้จะสร้างกำไรเม็ดงามที่งอกเงยแบบไม่รู้จบให้เราในอนาคตอย่างไม่ต้องสงสัยอีกเลย

การซื้อบ้านจึงไม่ใช่การซื้อชีวิตที่ดีเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการลงทุนเพื่อสร้างกำไรแห่งอนาคต อย่างเช่นในหลายปีที่ผ่านมา หากเราได้ย้อนกลับไปดูราคาที่ดินในอดีตจะพบถึงการเติบโตที่ก้าวกระโดด ที่นักเก็งกำไรก็สามารถสร้างกำไรได้เม็ดงาม ส่วนคนที่มีบ้าน มีอาคารสำนักงาน มูลค่าที่ดินที่สูงขึ้น ทำให้มูลค่าสินทรัพย์ที่ครอบครองก็ย่อมสูงขึ้นตามกัน เพราะฉะนั้น การเลือกซื้อบ้านในราคาปัจจุบันที่เป็นราคาที่ต่ำ หรือ ในช่วงเวลานั้นเราได้ส่วนลดที่สูง ได้รับยกเว้นค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้การตกแต่งที่พร้อม ทำให้เราไม่ต้องจ่ายเงินส่วนเกินประหยัดเงินในกระเป๋า แต่ในทางกลับกัน ราคาที่ดินที่สูงขึ้นทุกปีกลับไม่ลดตาม ทำให้เราซื้อบ้านวันนี้ได้ราคาต่ำมากเท่าไหร่ เราจะได้ส่วนต่างของการเติบโตในมูลค่าที่ดินที่มากขึ้นกว่าการไม่ได้รับอะไรเลย ทำให้นักลงทุนคนซื้อบ้าน จึงเลือกซื้ออสังหาฯในช่วงเวลาที่มีดีลที่ดีที่สุดเท่านั้น

ไม่ว่าบ้านหลังนี้จะเป็นรูปแบบใด บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ หรือคอนโดมิเนียม แต่เมื่อเราคิดถึงอนาคตแล้ว ก็ต้องไม่ลืมคิดถึงเรื่องในวันนี้ เราจะได้อะไรจากการตัดสินใจซื้อบ้านในครั้งนี้บ้าง ที่ก่อนหน้านี้อาจจะไม่ได้รับขนาดนี้ นั่นคือความคุ้มค่าเมื่อเราตัดสินใจแบบไม่ลังเลความคุ้มค่าของการซื้อบ้านจึงใช้การวัดง่ายๆด้วยการใช้ชีวิตของเรา เพิ่มเติมคือเงินที่จ่ายไป หากสัมพันธ์กันย่อมเป็นการตัดสินใจที่คุ้มค่าที่สุด

1. ทำเลที่ตั้ง - ทำเลของบ้านที่อยู่ในย่านที่มีการพัฒนา เห็นได้จากการมีสถานที่สำคัญอยู่รายล้อม มีโครงการต่างๆที่กำลังก่อตัวเพื่อความสมบูรณ์ในพื้นที่ มีการลงทุนเกิดขึ้นในภาคธุรกิจต่างๆ และการได้ทำเลติดริมถนนใหญ่ที่เป็นเส้นหลัก เพิ่มความสะดวกกับการเข้าออกทุกช่วงเวลา องค์ประกอบเหล่านี้ ทำให้ชีวิตเราในอนาคต สะดวกสบาย ไรกังวล และเป็นการสร้างความมั่นใจให้การลงทุนในเงินก้อนใหญ่นี้อีกด้วย

2. การออกแบบและฟังก์ชั่น - ข้อนี้อาจจะต้องดูที่ความต้องการของเราเป็นอันดับแรก ว่าบ้านหลังนี้จะรองรับชีวิตของเราในด้านใดบ้าง การสร้างครอบครัว การอยู่กับคนรัก หรือการขยายพื้นที่เพื่อธุรกิจของเรา เมื่อทราบในความต้องการของตัวเอง สิ่งต่อไปที่ควรนำมาพิจารณา คือโครงสร้างในตัวบ้าน มีการแบ่งสัดส่วนอย่างไร ให้ฟังก์ชั่นอะไรบ้าง แล้วที่สำคัญเราต้องไม่มานั่งปวดหัวกับการรื้อทุกอย่างออกอีกครั้ง แล้วเกิดการต่อเติมอย่างไม่รู้จบ เพราะบ้านที่ดีจะมีฟังก์ชั่นที่ยืดหยุ่น ที่สามารถคุยกับโครงการได้ตั้งแต่แรก ว่าเราต้องการเพิ่มลดตรงไหน แบบไม่ต้องปวดหัวกันหลายๆรอบ

3. ความคุ้มค่า - เรื่องนี้พิจารณาให้ดี แต่ก็ต้องตัดสินใจเร็ว เพราะความคุ้มค่าถูกแบ่งออกได้หลายประเภท ทั้งความคุ้มค่าในราคาที่จ่าย ทั้งนี้ต้องดูส่วนลด และย้อนดูอัตราการเติบโตของที่ดินในช่วงเวลาที่ผ่านมา หากที่ผ่านมาเติบโตมาก และตอนนี้เราก็ได้ส่วนลดอีกมาก คู่ขนานไปกับการดูค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าการเดินทางที่ลดลงกว่าเมื่อก่อน ค่าครองชีพที่จัดสรรได้ดีกว่า เพราะมีตัวเลือกในการจับจ่ายใช้สอยมากกว่า อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสให้เราได้ทำอะไรที่มากขึ้น หากคำนวนแล้วคุ้มก็ต้องไม่ลังเลที่จะตัดสินใจครอบครอง

ที่สุดแล้วบ้านของเราจะเป็นแบบไหน อยู่ที่เราเลือกว่าอยากจะมีชีวิตในอนาคตอย่างไร การไม่ต้องมาคาดเดาคือการต้องเริ่มต้นให้ดีตั้งแต่วันนี้ ตัดสินใจให้ถูก หมดทุกการลังเล และตัดข้อจำกัดที่เคยคิดว่าเป็นไปไม่ได้เพราะทุกอย่างเป็นไปได้ ถ้าเราเลือกที่จะทำ บ้านแห่งความคุ้มค่าที่สร้างความสุขและผลกำไรที่งอกงามอย่างไม่มีวันรู้จบ ก็คือบ้านที่เราตัดสินใจในวันนี้

ค้นหาตัวตนของคุณจากทุกโครงการ nirvana.ly/proudtobeyou

#ProudToBeYou

#เพราะชีวิตออกแบบได้

#NirvanaDaii

#NirvanaHome