Smart Speakers ตัวไหนที่ใช่สำหรับคุณ

ช่องทางอื่น ๆ

13/03/2020

Smart Speakers ตัวไหนที่ใช่สำหรับคุณ

A picture containing indoorDescription automatically generated 

สำหรับชาวเนอวานา ที่อยากเปลี่ยนโฉมบ้านให้สมาร์ทไปอีกขั้น ขาดไม่ได้กับผู้ช่วยเหลืออัจฉริยะที่จะคอยรับคำสั่งในการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านด้วยเสียง ปัจจุบันนี้ ที่มีอยู่ในตลาดให้เราเลือกจับจองนั้นมี 3 ค่ายด้วยกัน ซึ่งล้วนเป็นค่ายยักษ์ใหญ่ที่มีศักยภาพในการดัน ecosystem ของตนเองให้ตอบรับความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างครอบคลุม ได้แก่ Google Amazon และ Apple มาดูกันว่าจะเลือกตัวไหนมาคอยรับใช้คุณภายใต้หลังค่า Nirvana กันดี

A picture containing indoorDescription automatically generated

Amazon Echo และ Alexa

เปิดตัว 2nd Gen ไปหมาดๆ กับลำโพงอัจฉริยะ ที่มี Alexa รับหน้าที่คอยรับคำสั่ง มีจุดเด่นที่สำคัญคือ มีทักษะในการจัดการสิ่งต่างๆ มากมายและอัพเดทโดยตลอด และมีหลายทักษะน่าสนใจ เช่น โหมดการฟังเสียงผิดปกติรอบบ้านอย่างกระจกแตก หรือสัญญาณเตือนไฟไหม้ เป็นต้น นอกจากนี้ยังรองรับระบบสมาร์ทโฮมจากเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้านครอบคลุมที่สุด รวมไปถึง Sonos ที่มาพร้อมกับบ้าน Nirvana Beyond ทุกหลัง อีกทั้งยังมีราคาน่าคบหาที่สุดเมื่อเทียบกับอีก 2 ค่าย

Amazon Echo จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ความสามารถในการสั่งการต่างๆ ร่วมกับอุปกรณ์หลากหลาย

A picture containing indoor, table, sitting, wallDescription automatically generated

Google Home และ Google Assistant

ข้อได้เปรียบที่สุดของ Google ก็คือ ฐานข้อมูลขนาดใหญ่สืบเนื่องมาจาก Search Engine และ Android ทำให้ Google Assistant ช่วยคุณค้นหาคำตอบได้ในแทบทุกเรื่อง ตั้งแต่โปรแกรมภาพยนตร์ จราจร ไปจนถึงแปลภาษา นอกจากนี้ แม้รองรับระบบสมาร์ทโฮมน้อยกว่า Echo แต่ถือว่าครอบคลุมค่ายดังๆ ครบถ้วน เช่น Samsung Smartthings หรือ TP-Link Kasa เป็นต้น ฟีเจอร์สำคัญที่โดดเด่นคือ ความสามารถในการจดจำและแยกแยะเสียงของคนในบ้าน พร้อมทั้งยังเข้าใจภาษาอังกฤษติดสำเนียงอื่นๆ ได้อีกด้วย

Google Home เหมาะสำหรับครอบครัวสายเทค ผู้ใช้บริการอื่นๆ ของ Google และผู้ที่มองหาความช่วยเหลือด้านข้อมูลต่างๆ

Apple Homepod และ Siri

แม้ Siri จะเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะที่อาบน้ำร้อนมาก่อนใครเพื่อน แต่ในด้านฮาร์ดแวร์ Homepod นับเป็นน้องใหม่ล่าสุด การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ต่างยี่ห้อยังเป็นสิ่งที่ทำให้หลายๆ คนรีๆ รอๆ ไม่กล้าลงทุน ด้วย Apple ให้ความสำคัญกับสิทธิส่วนบุคคลอย่างสูง ทำให้หลายๆ ฟีเจอร์สนับสนุนเฉพาะใน ecosystem ของ Apple เท่านั้น เช่น การเล่นเพลงจาก Apple Music หรือสตรีมหนังจาก Apple TV อย่างไรก็ตาม รูปลักษณ์ที่เรียบเก๋ และความสามารถทางด้านเสียง เรียกได้ว่ามาวินเลยทีเดียว

Apple Homepod เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ จากค่ายผลไม้ รวมถึงผู้ที่หวงแหนข้อมูลส่วนบุคคล

#DetailsMakeMagic #NirvanaHome #NirvanaDaii #NirvanaLivingRevolution #NaturalModern