Well-being Living: 4 ความใส่ใจสุขภาพและการอยู่อาศัย

ช่องทางอื่น ๆ

06/05/2020

Well-being Living: 4 ความใส่ใจสุขภาพและการอยู่อาศัย

Eco & Health Concern สุขภาพ คุณภาพชีวิต และการอยู่อาศัยอย่างเป็นสุข กลมกลืนไปกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นหนึ่งประเด็นที่ทั่วโลกล้วนให้ความสำคัญ โครงการบ้านเนอวานา ภายใต้แนวคิด Modern Living Revolution ด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ Natural Modern ที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์โดยใช้การจัดวาง Mass & Void สร้างพื้นที่และฟังก์ชั่นออกเป็นสัดส่วนลงตัว ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เชื่อมโยงต่อเนื่องระหว่างธรรมชาติภายนอกและพื้นที่ภายในให้สอดคล้องกลมกลืน พร้อม 4 ฟีเจอร์สำคัญเพื่อสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี ดูแลสุขภาพกายใจที่สมบูรณ์พร้อม มีอะไรบ้าง เราไปดูกันครับ

A room filled with furniture and a large windowDescription automatically generated

Cross Ventilation

อากาศ สิ่งที่มองไม่เห็นแต่จำเป็นต่อการใช้ชีวิต ในขณะเดียวกัน อากาศก็ยังทำร้ายคุณได้เช่นกัน ภัยร้ายในอากาศมักพบได้บ่อยในสถานที่ปิดซึ่งอากาศไม่ถ่ายเท ไม่ว่าจะเป็นการสะสมของฝุ่น เชื้อโรค สารก่อภูมิแพ้ รวมไปถึงปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศที่สูงเกินค่ามาตรฐาน อาจส่งผลให้เกิดอาการปวดหัว คลื่นไส้ และเป็นอันตรายต่อระบบประสาทได้ 

บ้านเนอวานา จึงไม่เพียงแค่เจาะช่องเปิด ช่องระบายอากาศรอบด้านเท่านั้น ยังเน้นการออกแบบ Cross Ventilation หรือการระบายอากาศตามธรรมชาติ โดยศึกษาทิศทางลมประจำท้องถิ่นผ่านพื้นที่ต่างๆ ด้วยการเจาะช่องเปิดให้อยู่ในตำแหน่งและขนาดที่เหมาะสมในแต่ละจุด และใช้ประโยชน์จาก Mass & Void ในการช่วยควบคุมทิศทางของการไหลเวียนอากาศอีกด้วย จึงช่วยกำจัดมลพิษ  ความร้อน ความชื้น เชื้อโรค หรือกลิ่นรบกวน ออกจากตัวบ้าน และรับเอาอากาศบริสุทธิ์มาแทนที่ผ่านช่องเปิดได้อย่างดี

A living room filled with furniture and a large windowDescription automatically generated

Air Control System

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทุกวันนี้ ตัวช่วยในการควบคุมและปรับสภาพอากาศภายในบ้าน อาทิ เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ และตัวช่วยในการระบายอากาศอื่นๆ กลายเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยทั้งมลภาวะ ฝุ่น PM2.5 รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก หรือ Climate Change ที่ทำให้เมืองร้อนอย่างประเทศไทย ยิ่งร้อนขึ้นไปอีก ในบ้านของเนอวานา จึงมาพร้อม Air Control & Ventilation System ในการปรับสภาพอากาศภายในบ้านให้สมดุลตลอดเวลา ลดเรื่องฝุ่นละอองภูมิแพ้ในบ้านและมีระบบหมุนเวียนอากาศที่ไม่ดีออกไปด้านนอก

A kitchen that has a sign on a window sillDescription automatically generated

Water Filter System

“น้ำคือชีวิต” เพราะคนเราไม่อาจอยู่ได้หากปราศจากน้ำดื่มน้ำใช้ ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้ การได้จิบน้ำสะอาดปราศจากสิ่งเจือปน ไม่เพียงช่วยดับกระหายคลายร้อนเท่านั้น ยังช่วยป้องกันโรคภัยจากการขาดน้ำได้อีกด้วย แม้ว่าน้ำประปานครหลวงจะผ่านเกณฑ์คุณภาพ แต่การกรองน้ำก่อนนำไปบริโภค จะช่วยกรองสิ่งสกปรก โลหะหนักปนเปื้อน รวมไปถึงเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ได้หมดจดยิ่งขึ้น โครงการบ้านเนอวานา จึงวางระบบกรองน้ำประปาก่อนเข้าสู่ตัวบ้าน เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการใช้น้ำในชีวิตประจำวัน

A picture containing window, indoor, table, whiteDescription automatically generated

Natural Light

แสง ของขวัญจากธรรมชาติ ที่มีประโยชน์มากกว่าตาเห็น แสงธรรมชาติที่ทั่วถึง ไม่เพียงช่วยให้ชีวิตประจำวันสามารถดำเนินไปอย่างราบรื่น ลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุภายในบ้านเท่านั้น จากการวิจัยยังพบว่า ห้องที่ได้รับแสงธรรมชาติทั่วถึง มีปริมาณแบคทีเรีย เชื้อโรค รวมไปถึงฝุ่นละอองสะสมน้อยกว่าห้องที่ไม่มีแสงสว่างอีกด้วย โครงการบ้านเนอวานา ให้ความสำคัญกับแสงธรรมชาติอย่างมาก จึงออกแบบให้ทุกห้อง ทุกพื้นที่ มีการเจาะช่องเปิดรอบด้าน จึงไร้มุมอับที่แสงเข้าไม่ถึง เพิ่มความโปร่งโล่งให้แก่พื้นที่ อีกทั้งยังทำหน้าที่เชื่อมโยงธรรมชาติภายนอก เปิดรับสัมผัสธรรมชาติ ทั้งแสงสว่าง สายลม และวิวสวน เข้าสู่ภายในบ้าน เติมเต็มบรรยากาศอบอุ่นโปร่งสบาย สไตล์ Natural Modern อีกด้วย   หากสนใจบ้านดีๆที่คุ้มค่า สามารถลองแวะดูโครงการบ้านใหม่พัทยา อย่าง Nirvana BEYOND

 

#DetailsMakeMagic #Design #NirvanaHome #NirvanaDaii #NirvanaLivingRevolution #NaturalModern