
Cost Control
หน้าที่และความรับผิดชอบ
1.พื้นฐานวิศวกรรม/สถาปัตยกรรม/ก่อสร้าง
- เข้าใจวิธีการก่อสร้าง วัสดุ และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง
- มีความสามารถในการดูแบบ และวิเคราะห์เบื้องต้นได้ถ้าหากแบบไม่ชัดเจน
- รู้จักมาตรฐานการก่อสร้างและข้อกำหนดทางกฎหมาย
- การบริหารต้นทุนและการเงิน
2.การจัดทำ BOQ (Bill of Quantity)
- การทำ Cost Estimation, Budget Control และ Cash Flow
- เข้าใจหลักการวิเคราะห์ต้นทุน-ผลตอบแทน (Cost-Benefit Analysis)
- การวิเคราะห์และแก้ปัญหาต้นทุนและหาทางลดค่าใช้จ่ายอย่างเหมาะสม
3.การบริหารโครงการ (Project Management)
- รู้จักการควบคุมงบประมาณ เทียบกับแผนงาน (Cost vs. Schedule Control)
- มีความรู้เรื่อง Earned Value Management (EVM)
คุณสมบัติ
1.อายุระหว่าง 28-45 ปี
2.ปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ หรือ สถาปัตยกรรมศาสตร์
3.ประสบการณ์ในสายงาน 5 ปี
4.สามารถใช้ Microsoft Excel ในระดับสูง, AutoCAD ในระดับปานกลาง
5.ความสามารถในการอ่านแบบ AutoCAD / BIM
6.มีทักษะการเจรจาต่อรองกับผู้รับเหมา/ซัพพลายเออร์ การสื่อสารและการทำงานร่วมกัน
7.สื่อสารชัดเจนทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ
8.ทำงานร่วมกับฝ่ายก่อสร้าง จัดซื้อวิศวกรสนาม และผู้บริหารได้
9.มีความคล่องตัวในการเดินทางไปปฏิบัติงาน