All Bedrooms Are Master Bedrooms - เว้นระยะห่าง สร้างระยะอุ่นใจ โดยไม่อึดอัด

ช่องทางอื่น ๆ

15/04/2020

ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ การอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันภายในบ้านของเรา สร้างความรู้สึกปลอดภัยและอุ่นใจอย่างไม่มีที่ไหนเทียบเท่า แต่การเว้นระยะห่างทางสังคมนั้นก็ยังเป็นเรื่องจำเป็นแม้อยู่ภายในบ้าน โดยเฉพาะครอบครัวที่มีสมาชิกที่ยังจำเป็นต้องออกไปทำงานข้างนอก และครอบครัวที่มีผู้ต้องระวังเป็นพิเศษอย่างผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับทางเดินหายใจ หรือที่เรียกว่า Selective Social Distancing นั่นเอง การเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด จึงหมายถึงความรักและห่วงใยที่เรามีให้แก่คนสำคัญของเราด้วยเช่นกัน และห้องนอนส่วนตัว คือ พื้นที่ที่มีบทบาทสำคัญในการเว้นระยะทางสังคมให้เป็นไปอย่างราบรื่น

All Bedrooms Are Master Bedrooms

เพราะห้องนอนนั้น เป็นมากกว่าพื้นที่สำหรับการหลับนอน แต่ยังเป็นพื้นที่สำคัญในการใช้ชีวิตส่วนตัวมุมอื่นๆ ด้วย โครงการ Nirvana BEYOND ไม่เพียงให้ความสำคัญกับฟังก์ชันใช้สอยร่วมเพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้ใช้วันเวลาร่วมกันอย่างอบอุ่นใกล้ชิดเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับห้องนอนทุกห้องด้วย

‘All bedrooms are master bedrooms.’ เป็นคอนเซ็ปต์หนึ่งที่นำมาใช้ในการสร้างพื้นที่ส่วนตัวให้แก่สมาชิกทุกคนภายในบ้าน ด้วยห้องนอนที่มาพร้อมฟังก์ชันและฟีเจอร์ครบครันเทียบเท่าห้องนอนมาสเตอร์ ทั้งพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ห้องน้ำและระเบียงส่วนตัว ผนังห้องแยกออกจากกัน พร้อมช่องเปิดรอบด้าน เพื่อแสงธรรมชาติและอากาศที่ถ่ายเทสะดวกและโปร่งโล่ง จึงสามารถซัพพอร์ททั้ง Work From Home, Online Learning, Self-isolating รวมถึง Selective Social Distancing อย่างเคร่งครัดได้โดยยังรักษาจังหวะชีวิตแบบเดิมได้ จึงช่วยลดความกังวลใจ และไม่ก่อให้เกิดความรู้สึกอึดอัด กระตุ้นความเชื่อมั่นว่าครอบครัวจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน

A living room filled with furniture and a fire placeDescription automatically generated

พื้นที่ใช้สอยที่เพียงพอ

ห้องนอน เป็นห้องที่มีความพิเศษ ด้วยไม่เพียงรองรับกิจกรรมนอนหลับพักผ่อน ที่นับเป็น 1 ใน 3 ของวันเท่านั้น แต่ยังเป็นห้องที่รองรับกิจกรรมชีวิตอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกิจวัตรประจำวันอย่างการแต่งตัวยามเช้า ไปจนถึงกิจกรรมสันทนาการอื่นๆ เพื่อการผ่อนคลายจิตใจและฟื้นฟูร่างกายให้คลายความเหนื่อยล้า

โครงการ Nirvana BEYOND จัดสรรพื้นที่ใช้สอยสำหรับห้องนอนทุกห้องให้มีขนาดกว้างขวางมากพอสำหรับการจัดวางเตียงขนาด 5-6 ฟุต โดยไม่กระทบพื้นที่ทางเดินและการจัดวางฟังก์ชั่นอื่นๆ ภายในห้อง จึงสามารถแยกโซนพักผ่อน และโซนกิจกรรมออกจากกันได้อย่างเป็นสัดส่วนลงตัวและมีความยืดหยุ่นในการรองรับกิจกรรมพื้นฐานของชีวิตและกิจกรรมอื่นๆ ทั้ง เรียนหนังสือ ทำงาน หรืองานอดิเรกตามต้องการและความชื่นชอบให้ดำเนินไปได้อย่างไหลลื่น สะดวกสบาย

ห้องน้ำส่วนตัว

จำนวนห้องน้ำต่อห้องนอน นับเป็นหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อบ้าน เพื่อรองรับการใช้งานพร้อมๆ กันได้อย่างเพียงพอ แต่หากมองให้ลึกแล้ว แต่ละคนล้วนต้องการใช้งานห้องน้ำที่ตนเองเข้าถึงง่าย คุ้นชิน และมีข้าวของส่วนตัวของตนเองครบครัน en-suite bathroom หรือห้องนอนที่มาพร้อมห้องน้ำในตัว จึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับแปลนบ้านของครอบครัวยุคใหม่ด้วย “ห้องน้ำ” ที่เป็นมากกว่าการรองรับกิจกรรมยามเช้าได้สะดวกสบายไม่รีบร้อน แต่ยังหมายถึงความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยอีกด้วย เลี่ยงการเดินท่ามกลางความมืดกลางดึกเพื่อเข้าห้องน้ำ ซึ่งอาจจะเดินเตะขอบโต๊ะ หรืออาจสร้างเสียงรบกวนการหลับนอนของสมาชิกคนอื่นๆ ได้

A hotel room with a large windowDescription automatically generated

ผนังห้องแยกจากกัน

เพราะห้องนอน คือ ห้องที่มอบความรู้สึกสงบสุขผ่อนคลาย และควรมอบคุณภาพการนอนหลับยามค่ำคืนให้เจ้าของห้องได้ชาร์จพลังอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังต้องเป็นพื้นที่สุดพิเศษ ที่เราสามารถสร้างโลกส่วนตัว อยู่กับกิจกรรมพักผ่อนสันทนาการอื่นๆ ได้ด้วยเช่นกัน

โครงการบ้าน Nirvana BEYOND คิดอย่างลึกซึ้งรอบด้านถึงกิจกรรมเหล่านี้ จึงจัดวางแปลนบ้านอย่างชาญฉลาด หลีกเลี่ยงการวางผนังห้องร่วมกันระหว่างห้องนอน ซึ่งนอกจากทำให้ทุกห้องสามารถมีช่องเปิดมากถึง 3 ด้าน เพื่อการไหลเวียนของอากาศที่ดี พร้อมแสงธรรมชาติที่เพียงพอและ แต่ละคนยังสามารถใช้เวลาภายในห้องนอนของตนภายใต้ชายคาเดียวกันแห่งนี้ได้อย่างอิสระอย่างแท้จริง โดยไม่ต้องเกรงว่าจะรบกวนกันและกัน ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลง ฝึกกีตาร์ หรือว่าคอนเฟอเรนซ์คอลล์กับคู่ค้าจากอีกซีกโลก ไม่ว่ากิจกรรมไหนๆ ก็ทำได้ ไม่รบกวนช่วงเวลาพักผ่อนนอนหลับของสมาชิกคนอื่นๆ

A hotel room filled with furniture and a large windowDescription automatically generated

ระเบียงส่วนตัว

จากการเซอร์เวย์หลายๆ โพลล์ ระเบียงส่วนตัว นับเป็นฟีเจอร์พิเศษที่เจ้าของห้องนอนอยากได้ รองๆ จากห้องน้ำส่วนตัวและตู้เสื้อผ้าแบบวอล์คอินเลยทีเดียว ด้วยระเบียงห้อง เป็นฟังก์ชันที่เชื่อมโยงผู้อาศัยภายในบ้านสู่โลกภายนอก ตอบสนองความต้องการและโหยหาธรรมชาติที่ฝังตัวอยู่ในดีเอ็นเอของเรา จึงเป็นพื้นที่ที่จะช่วยผ่อนคลาย และลดความเครียดได้อย่างดี โดยไม่จำเป็นต้องเป็นวิวขุนเขา แมกไม้หรือท้องทะเล ด้วยมุมมองของระเบียงห้องที่ยื่นออกไปภายนอก เกิดเป็นพื้นที่เพิ่มเติมที่เปิดโล่ง รับแสงลมธรรมชาติ หรือหากอยู่ในคอนโด การจัดสวนระเบียงคอนโดก็ส่งอิทธิพลต่อจิตใจของเราได้เช่นกัน

ด้วยความตั้งใจที่จะออกแบบบ้านเพื่อการอยู่อาศัยชั่วชีวิต บ้านที่จะสามารถส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น บ้านที่สมาชิกครอบครัวสามารถเติบโตไปตามวัย บ้านที่เปลี่ยนแปลงไปตามโลกที่หมุนเวียนได้อย่างยืดหยุ่น โครงการบ้าน Nirvana BEYOND จึงไม่หยุดที่จะแสวงหาคำตอบต่อโจทย์ปัญหาการพักอาศัย เพื่อให้ได้บ้านที่สมาชิกครอบครัวได้มีพื้นที่ส่วนรวมที่สร้างความอบอุ่นร่วมกันอย่างใกล้ชิด และพื้นที่ส่วนตัวที่กว้างขวางเพียงพอ เพื่อสร้างระยะห่างระหว่างกันได้ในยามจำเป็น เพื่อสร้างครอบครัวที่สุขสมบูรณ์แบบอย่างยั่งยืน   หากคุณสนใจคอนโดในโครงการ Nirvana ก็มีโครงการคอนโดดีๆอย่าง the most itsaraphap ที่ตอบโจทย์พื้นที่ชีวิตของคุณอย่างคุ้มค่า

#DetailsMakeMagic #Design #NirvanaHome #NirvanaDaii #NirvanaLivingRevolution #NaturalModern